Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay người chuẩn xác, Lampard giúp Chelsea đánh bại Ajax

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 24/10/2019 08:18

Bàn thắng của Michy Batshuayi giúp Chelsea đánh bại Ajax với tỷ số 1-0 ngay tại Johan Cruyff Arena rạng sáng 24-10.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Ajax đẩy cao đội hình chơi áp sát khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Đại diện Premier League cố gắng giảm nhịp độ trận đấu, chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ của các chân sút trẻ.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao. Liên tiếp là những tình huống tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân của cầu thủ đôi bên. Chelsea là đội tạo ra cơ hội ngon ăn trước ở phút 14. Mason Mount xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút căng vào góc gần nhưng thủ thành Onana đã đổ người cứu thua cho Ajax.

Chelsea gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Ajax.

Phút 36, mành lưới của Chelsea rung lên sau tình huống dứt điểm cận thành của Promes nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chơi phòng ngự chủ động và tạo được một vài cơ hội ngon ăn từ những tình huống phản công. Hai cái tên được HLV Lampard tung vào sân là Pulisic, Batshuayi đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Batshuayi khiến số ít CĐV Chelsea vỡ òa với pha làm bàn ở phút 86. Người kiến tạo chính là Christian Pulisic với tình huống đi bóng lắt léo, trước khi căng ngang cho đồng đội người Bỉ dứt điểm tung nóc lưới chủ nhà Ajax.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Ajax lật ngược thế cờ. Chelsea có cùng 6 điểm với Ajax sau 3 lượt trận nhưng đứng thứ hai tại bảng H do kém hiệu số (+1 so với +5).

Đội hình ra sân của Ajax và Chelsea.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thay người chuẩn xác, Lampard giúp Chelsea đánh bại Ajax

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.