Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng thủ vừa làm vừa phá, Arsenal bị Crystal Palace cầm hòa

Theo Lao động| 28/10/2019 08:07

Những gương mặt ở hàng thủ Arsenal là nhân vật chính trong trận hòa 2-2 của các "Pháo thủ" với Crystal Palace trên sân nhà Emirates ở vòng 10 Premier League.

Sự tiếc nuối của Sokratis (số 5) khi không thể có cú đúp bàn thắng cũng là sự tiếc nuối chung của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Kieran Tierney có trận đá chính đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh trong khi bộ ba Lacazette, Aubameyang và Nicolas Pepe dẫn dắt hàng công Arsenal. Về phía Crystal Palace, Andros Townsend trở lại đội hình chính thay cho Jeffrey Schlupp.

Những cái tên đắt giá trên hàng công Arsenal kể trên được kì vọng đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho các “Pháo thủ”. Song, khi trận đấu mới trôi qua 9 phút, bộ đôi trung vệ đã giúp cho CĐV đội nhà được ăn mừng tới 2 lần.

Sokratis (số 5) ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty Images

Ở phút thứ 7, xuất phát từ quả phạt góc, Sokratis chớp thời cơ mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền bằng đầu của Granit Xhaka. Sau đó, vẫn là một tình huống tương tự, David Luiz đã nhanh chân dứt điểm cận thành.

David Luiz (số 23) giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images

Lợi thế lớn từ sớm giúp Arsenal dễ dàng làm chủ cuộc chơi, tiếp tục gây ra sóng gió lên khung thành của Crystal Palace. Dù vậy, trong tình cảnh khó khăn, bàn thắng rút ngắn cách biệt đến với đội khách theo kịch bản tương đối quen thuộc.

Wilfried Zaha bị đối phương phạm lỗi và Luka Milivojevic ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút thứ 32. Cụ thể hơn, trọng tài chính Martin Atkinson ban đầu không cho rằng Calum Chambers phạm lỗi với Zaha. Nhờ sự trợ giúp của VAR, ông mới thay đổi quyết định của mình.

Đây đã là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1 nhưng lại là khởi đầu cho ngày thi đấu đáng quên của Chambers. Trong pha phản công nhanh của Crystal Palace, cầu thủ số 21 này không kịp lùi về, tạo điều kiện cho McArthur có thể chuyền bóng vào cho Jordan Ayew đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Jordan Ayew (áo đen) gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Ảnh: Getty Images

Khi trận đấu đã trở về vạch xuất phát, Arsenal tăng cường nhịp độ tấn công để trở lại vị thế trước đó. Trong số những cơ hội mà các học trò của Unai Emery có được, Chambers đã dứt điểm thiếu chính xác dù cách cầu môn đối phương chỉ khoảng 5 m.

Đến phút thứ 83, Sokratis một lần nữa đưa được bóng vào lưới của Hennessey. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính từ chối bàn thắng cho Arsenal vì cho rằng Chambers đã phạm lỗi với cầu thủ đội khách trước khi bóng đến chỗ của Sokratis.

Bàn thắng không được công nhận ở phút thứ 83 của Sokratis (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Getty Images

Trong những phút bù giờ của hiệp 2, Guendouzi buộc phải có tình huống ngăn cản Zaha như trong môn bóng bầu dục để giúp Arsenal tránh phải đối diện với pha phản công nguy hiểm của Crystal Palace. Nhờ đó, Arsenal giữ được kết quả hòa 2-2.   

Với kết quả này, 2 đội bóng tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng Premier League với lần lượt 16 và 15 điểm sau 10 vòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng thủ vừa làm vừa phá, Arsenal bị Crystal Palace cầm hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.