Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng tối thiểu CLB Phố Hiến, Thanh Hóa ở lại V.League

Nhật Hà| 29/10/2019 19:11

(HNMO) - Chiều 29-10, tại sân Vinh (Nghệ An), bàn thắng của tiền đạo Văn Thắng đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước câu lạc bộ Phố Hiến trong trận đấu tranh vé vớt dự Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2020, qua đó trụ hạng thành công.

Trước trận này, cả hai đội đều chuẩn bị kỹ và bộc lộ quyết tâm đánh bại đối thủ ngay trong thời gian thi đấu chính thức.

Theo quy định của Ban tổ chức, Thanh Hóa (hạng 13 Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2019) không được sử dụng các cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và độ quái của các cầu thủ xứ Thanh vẫn được đánh giá cao hơn Phố Hiến - đội về Nhì Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2019.

Thực tế trận đấu đã cho thấy, đội bóng xếp áp chót Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm 2019 đã trội hơn đối thủ nhờ khả năng điều tiết nhịp độ, từ đó quyết định số phận trận đấu.

Thanh Hóa (vàng) nhọc nhằn trụ hạng giải chuyên nghiệp. Ảnh: Vietnamnet

Trong hiệp 1, dù được đánh giá cao hơn nhưng Thanh Hóa không vội vã đẩy cao tốc độ trước một đối thủ trẻ khỏe, sẵn sàng đua sức để phá sức đối thủ. Thi đấu cầm chừng với tốc độ vừa phải, Thanh Hóa khiến các cầu thủ Phố Hiến không dám đẩy cao tốc độ vì lo ngại bị phản công. Trong thế trận ấy, cả hai đội hầu như không tạo được cơ hội ghi bàn rõ rệt. Cơ hội rõ nhất trong hiệp này thuộc về Phố Hiến khi Đức Lợi đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc Thanh Hóa. 

Trong khi đó, Thanh Hóa chỉ trông vào các tình huống cố định nhưng cả Trọng Hùng và Văn Thắng đều bỏ lỡ. 

Dù vậy, vào cuối hiệp 1, khi đẩy cao tốc độ trận đấu, Thanh Hóa đã dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương hơn. Điều đó đã mở ra hy vọng chiến thắng cho đội bóng xứ Thanh. 

Chính vì vậy, sang hiệp 2, các cầu thủ Thanh Hóa đã chủ động đẩy cao tốc độ, tấn công dồn dập để tìm bàn thắng, trong khi Phố Hiến bắt nhịp chậm hơn và phải trả giá. Ngay đầu hiệp 2, Đình Tùng (Thanh Hóa) đã đưa bóng vào lưới Phố Hiến song không được trọng tài công nhận vì phạm lỗi trước khi dứt điểm. 

Tuy nhiên, Thanh Hóa không phải chờ lâu, bởi đến phút 54, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Phố Hiến, Đình Tùng đã kiến tạo để Văn Thắng tung ra cú vô lê cực mạnh, đánh bại thủ thành Bửu Ngọc (Phố Hiến), đưa đội bóng xứ Thanh dẫn 1-0. 

Sau bàn thắng này, Thanh Hóa chủ động chơi chậm và đánh chặn ngay từ phần sân đối phương, khiến Phố Hiến khó tổ chức tấn công. Đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhất này hầu như không thể tiếp cận khung thành Thanh Hóa, đặc biệt lại thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối. 

Đến phút bù giờ, Phố Hiến đã đưa bóng vào lưới Thanh Hóa nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Vì vậy, đội bóng này đành chấp nhận thua 0-1 và tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhất mùa sau. Trong khi đó, Thanh Hóa đã kết thúc mùa giải đầy nhọc nhằn với tấm vé dự Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2020 vào phút chót.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu CLB Phố Hiến, Thanh Hóa ở lại V.League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.