Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy Park tiết lộ về Đình Trọng, kế hoạch bí mật của U22 Việt Nam

Theo Vietnamplus| 29/10/2019 21:26

Trả lời báo chí chiều 29-10, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ lý do triệu tập Đình Trọng chuẩn bị cho SEA Games và trả lời tại sao lịch tập của U22 Việt Nam lại có nhiều thay đổi về địa điểm.

Trung vệ Đình Trọng (số 21). Ảnh: Nguyên An/Vietnam+

Trung vệ Đình Trọng được gọi trở lại tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 là một bất ngờ. Cầu thủ này vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương dây chằng và khó lòng trở lại thi đấu trong năm 2019.

Tiết lộ lý do triệu tập trung vệ Hà Nội FC, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: "Có thể nói chấn thương của Đình Trọng đang tốt hơn rất nhiều. Như chia sẻ trước đây, tôi muốn gọi Trọng lên tuyển để trực tiếp kiểm tra. Còn nội dung cụ thể như thế nào thì các bác sĩ sẽ trả lời báo chí sau".

"Danh sách hiện tại của U22 Việt Nam gồm 27 cầu thủ. Tôi chưa chọn 20 người dự SEA Games. Tôi cũng còn phải chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi bổ sung vào U22 nữa. Thế nên chúng ta còn nhiều thời gian thử nghiệm và theo dõi các cầu thủ khác nhau", ông Park cho hay. 

U22 Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện tại Hà Nội từ ngày 28-10 đến 10-11. Sau đó, toàn đội sẽ vào thành phố Hồ Chí Minh luyện tập tới ngày 21-11 và sẽ sang Philippines hôm 22-11 để chuẩn bị thi đấu SEA Games 30.

Lịch trình như trên gây chú ý, bởi U22 Việt Nam sẽ phải di chuyển giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình tập luyện. 

Khi được báo chí hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ: "Thay đổi địa điểm tập luyện là bí mật của tuyển U22 Việt Nam. Sao mọi người lại biết được nhỉ. Ai đã truyền thông tin này?".

Dẫu vậy, "thuyền trưởng" tuyển U22 không ngần ngại tiết lộ rằng, vì điều kiện sân bãi tại thành phố Hồ Chí Minh không đảm bảo nên toàn đội cần tập ở Hà Nội và sau đó mới di chuyển khi cần thiết. 

Tuyển U22 Việt Nam sẽ tập luyện ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vào tháng 11 tới. Ảnh: Nguyên An/Vietnam+

"Tuyển U22 phải thay đổi địa điểm vì tình hình sân bãi không đảm bảo. Bên cạnh đó, ngày 17-11 chúng tôi có trận đấu giao hữu bí mật với U22 Myanmar ở Hà Nội, nên ngày 18-11 toàn đội mới di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh thì cũng không có vấn đề gì. Đặc biệt, tập luyện tại miền Nam giúp cầu thủ thích ứng thời tiết và khí hậu với SEA Games 30 tới. Cuối cùng, chúng tôi di chuyển sang Philippines và có vài ngày nghỉ ngơi trước khi thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games. Kế hoạch như vậy là hợp lý", ông Park cho hay. 

Trong chia sẻ với báo chí chiều 27-10, huấn luyện viên người Hàn Quốc đánh giá, tuyển U22 Việt Nam hiện gặp nhiều khó khăn với lịch thi đấu dày đặc của SEA Games 30. 

"Rõ ràng kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games khiến chúng ta lo lắng. Đội chủ nhà vào bảng 5 đội và chỉ thi đấu bốn trận. Trong khi đó chúng ta vào bảng B với nhiều đội mạnh như Thái Lan, Indonesia và phải chơi nhiều hơn một trận. Ở vòng bảng, cứ hai ngày chúng ta phải đá một trận, điều này gây bất lợi", ông Park băn khoăn. 

Tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ được phép bổ sung hai cầu thủ quá tuổi. Nói về tiêu chí chọn thêm nhân sự, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ: "Tôi sẽ chọn những người tốt để bù đắp vào các vị trí yếu. Tôi ưu tiên chọn các cầu thủ đa năng, có thể chơi từ 2 vị trí trở lên. Cầu thủ này có thể từ đội tuyển quốc gia xuống nhưng phải đảm bảo có tốc độ hồi phục thể lực nhanh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park tiết lộ về Đình Trọng, kế hoạch bí mật của U22 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.