Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Nóng" chuyện an ninh và trọng tài

Mai Hoa| 06/11/2019 15:13

(HNMO) - Công tác an ninh và trọng tài là hai vấn đề "nóng" được đặc biệt quan tâm trong hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2019, tổ chức ngày 6-11, tại Hà Nội.

Trao đổi với báo giới trưa 6-11, thông báo một số nội dung của hội nghị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú thừa nhận: "Dù mùa giải 2019 ghi nhận những bước tiến đáng khích lệ về công tác chuyên môn, tài chính, tài trợ cũng như sức hút đối với khán giả, nhưng công tác trọng tài còn xảy ra sai sót khá nhiều, công tác an ninh, an toàn ở một số trận không bảo đảm, để lại hình ảnh xấu".

Cụ thể, về công tác an ninh, một số tồn tại đã được điểm qua, bao gồm: Hiện tượng đốt pháo sáng; tình trạng vi phạm quy định an ninh, an toàn, để khán giả quá khích chạy vào sân khi trận đấu đang diễn ra; ném chai lọ, vật lạ xuống sân; có những lời lẽ thiếu văn hóa, phản ứng trọng tài hoặc để khán giả tràn xuống sân sau trận đấu...

Một nữ cổ động viên bị thương nặng vì pháo sáng trong trận đấu bù vòng 22 V-League giữa Hà Nội FC và Nam Định.

Đặc biệt, trận đấu bù vòng 22 V-League trên sân vận động Hàng Đẫy, ban tổ chức trận đấu đã để cổ động viên Nam Định mang vào sân và đốt nhiều pháo sáng trong sân, gây chấn thương nặng cho một nữ cổ động viên, hai cảnh sát cơ động bị trọng thương khi làm nhiệm vụ.

Về công tác trọng tài, hầu hết các sai sót đều liên quan đến nhận định, bỏ sót phạt đền do lỗi bóng chạm tay trong khu vực 16m50, hành vi phạm lỗi nguy hiểm, bắt việt vị sai... Nổi cộm là hai trường hợp, gồm việc không xử phạt thủ môn Hà Nội FC cản phá penalty sai luật; gần nhất là sự việc trọng tài Trương Hồng Vũ không công nhận tình huống bàn thắng của Becamex Bình Dương tại trận đấu vòng 24 V-League...

Vì thế, tại hội nghị, VPF và các câu lạc bộ thống nhất đưa ra một số giải pháp, như tăng cường phối hợp giữa ban tổ chức các trận đấu và câu lạc bộ, các cơ quan phụ trách an ninh tại các địa phương nhằm ngăn ngừa, hạn chế hiện tượng khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động; cương quyết không mời những giám sát, trọng tài chuyên môn yếu kém, những trọng tài vi phạm có hệ thống, mắc lỗi nghiêm trọng.

VPF cũng đề nghị các câu lạc bộ chủ động trong việc đầu tư, nâng cấp, sửa chữa sân thi đấu, dàn đèn, hệ thống âm thanh, các phòng chức năng, các cửa kiểm soát khán giả vào sân, lắp đặt hệ thống camera khu cổ động viên đội khách để quản lý, theo dõi và xử lý kịp thời khi có các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nóng" chuyện an ninh và trọng tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.