Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Trình độ của bóng đá Việt Nam đang gần lại với thế giới"

Theo Đỗ Hải/Zing| 08/11/2019 15:30

Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Gragstrom dành lời khen ngợi cho sự phát triển bóng đá Việt Nam sau những thành công ở nhiều cấp độ thời gian vừa qua.

Tổng Thư ký FIFA Mattias Grafstrom tới Việt Nam tham dự AFF Awards 2019 tổ chức tối 8-11. Trước lễ trao giải, ông dành thời gian trao đổi với báo giới và có những chia sẻ hữu ích.

Ông Grafstrom ghi nhận sự nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): "Trong những năm qua, VFF đầu tư, quan tâm tới không chỉ đội tuyển quốc gia mà còn ở các giải đấu trẻ. Họ đã làm việc chăm chỉ. Có thể thấy rõ những điều này khi thành tích của Việt Nam tại vòng loại World Cup là đáng khen. Trình độ của các bạn đã xích lại gần hơn so với những đội mạnh trên thế giới".

"FIFA đang có những dự án hữu hiệu để giúp phát triển bóng đá Đông Nam Á nói chung. Chúng tôi hỗ trợ các bạn phát triển bóng đá trẻ cũng như đầu tư tổ chức các giải đấu tầm quốc tế để cầu thủ có cơ hội cọ xát, tích lũy. Chúng tôi cũng thấy Chính phủ Việt Nam hỗ trợ lớn cho việc phát triển bóng đá. Đó là tín hiệu đáng mừng".

Tổng Thư ký FIFA Mattias Gragstrom đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Phototek.

Phó Tổng thư ký FIFA không quên đưa ra lời khuyên để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai: "Việt Nam luôn là quốc gia nỗ lực và chăm chỉ với những gì mình đang có và sự góp sức của đội ngũ chuyên gia nước ngoài. Các bạn hãy tận dụng những tài nguyên này".

"Việt Nam không cần thiết phải có quá nhiều sự giúp đỡ từ bên ngoài. Tôi nghĩ các bạn hãy tận dụng ngay từ các CLB trong nước. Khi các CLB phát triển được hệ thống đào tạo trẻ, bóng đá Việt Nam sẽ có chân đế vững chắc. Giải các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship - ACC) sắp được tổ chức là cơ hội để các bạn cọ xát, phát triển hơn".

Vị này cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam. Ông chia sẻ từng cảm nhận không khí cuồng nhiệt khi có mặt tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018: "Người hâm mộ Việt Nam tạo ra không khí cuồng nhiệt, tuyệt vời".

Tại AFF Awards 2019, Việt Nam có 3 đại diện tại các hạng mục cá nhân. Ông Mai Đức Chung tranh giải HLV bóng đá nữ hay nhất. Ông Park Hang-seo được đề cử là HLV của năm và tiền vệ Quang Hải cạnh tranh danh hiệu cầu thủ hay nhất Đông Nam Á cùng Chanathip Songkrasin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trình độ của bóng đá Việt Nam đang gần lại với thế giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.