Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển futsal Việt Nam “mất tướng” trước ngày tranh vé đi World Cup

Theo Lao động| 30/11/2019 14:12

Sau hơn 2 năm gắn bó, huấn luyện viên (HLV) Miguel Rodrigo đã đề đạt nguyện vọng được thôi chức HLV Trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam để trở về Tây Ban Nha giải quyết công việc gia đình và đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý.

HLV MIguel Rodrigo sẽ thôi dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam và đã được VFF thông qua. Ảnh: TSB

Ông Miguel Rodrigo trở thành HLV Trưởng đội tuyển Futsal nam quốc gia Việt Nam từ tháng 6-2017. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và trình độ chuyên môn cao trong công việc.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành Huy chương đồng SEA Games 29, Huy chương đồng giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019, qua đó giành vé đến vòng chung kết châu Á 2020. Tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2018, futsal Việt Nam đã xuất sắc có mặt tại vòng tứ kết.

Ngoài việc dẫn dắt đội tuyển futsal quốc gia, HLV Miguel Rodrigo còn giúp câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Nam giành được Huy chương đồng giải các câu lạc bộ châu Á 2017 và Huy chương bạc vào năm 2018.

Tuyển Futsal Việt Nam chia tay HLV người Tây Ban Nha. Ảnh: VFF

Đáng nói, việc vòng chung kết giải Futsal châu Á 2020 chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ diễn ra nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam lại có biến động lớn ở băng ghế huấn luyện khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha - Miguel Rodrigo đã quyết định xin từ chức. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của tuyển futsal Việt Nam.

Hiện tại, dù thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết giải Futsal châu Á 2020 còn không nhiều nhưng VFF vẫn chưa công bố HLV mới cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng một HLV nội sẽ được chỉ định làm HLV tạm quyền của tuyển Futsal Việt Nam tại vòng chung kết Futsal châu Á 2020.

Vòng chung kết Futsal châu Á 2020 là giải đấu rất quan trọng với đội tuyển Futsal Việt Nam khi chúng ta đặt mục tiêu lọt vào top 5 chung cuộc để lần thứ hai liên tiếp có vé dự FIFA Futsal World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển futsal Việt Nam “mất tướng” trước ngày tranh vé đi World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.