Theo dõi Báo Hànộimới trên

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Loại đại kình địch ngay từ vòng bảng?

Theo Kim Điền/Dân trí| 05/12/2019 06:53

Không nhiều lần bóng đá Việt Nam có thể loại các đại diện của bóng đá Thái Lan tại vòng bảng các giải đấu khu vực. Thế nên, nếu U22 Việt Nam thực hiện được điều đó trong trận đấu diễn ra vào 15h hôm nay (5-12), thì đấy sẽ là kết quả hết sức ngọt ngào.

Việc U22 Việt Nam đánh bại Singapore, dù chỉ là với cách biệt tối thiểu 1-0, cách đây 2 ngày, mang đến rất nhiều lợi thế cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Bởi, với 12 điểm và hiệu số bàn thắng bại +13, chúng ta có nhiều đường tính trong trận đấu với Thái Lan.

Đội bóng đất Chùa Vàng hiện mới chỉ có 9 điểm, cùng hiệu số bàn thắng/bại là +10. Điều đó có nghĩa là nếu Thái Lan chỉ thắng U22 Việt Nam với 1 bàn cách biệt, họ vẫn xếp dưới chúng ta và bị loại. Khi đó, U22 Thái Lan có cùng 12 điểm với U22 Việt Nam, nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ chỉ là +11, trong khi U22 Việt Nam có hiệu số là +12.

U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có chiến thắng tại SEA Games 30? (Ảnh: An An)

Đấy là tính đến trường hợp xấu nhất là U22 Thái Lan thắng U22 Việt Nam, còn trên thực tế, thắng Quang Hải và các đồng đội ở giải năm nay không phải là chuyện dễ. 

So về lực lượng, đội bóng của HLV Park Hang-seo có lực lượng đồng đều hơn so với lực lượng của đội bóng trong tay HLV Akira Nishino bên phía Thái Lan, kể cả khi Quang Hải vắng mặt do chấn thương.

Cầu thủ Việt Nam hiện cũng nhiều kinh nghiệm hơn, tinh nhuệ hơn nhờ được thi đấu và từng thành công ở nhiều giải đấu lớn khác nhau.

Nhà đương kim vô địch SEA Games là Thái Lan đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Đấy là chưa kể về mặt tinh thần, U22 Thái Lan chịu nhiều áp lực hơn so với U22 Việt Nam trong trận đấu sắp diễn ra. Bản thân HLV Akira Nishino có thể đối diện với sức ép từ người hâm mộ và truyền thông Thái Lan, nếu đội bóng đất Chùa Vàng bị loại ngay sau vòng bảng.

Điều đó sẽ khiến các cầu thủ Thái Lan ra sân với tâm lý nôn nóng. Mà nếu họ càng nôn nóng, họ càng dễ mắc sai lầm, trong khi các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn khai thác rất tốt những sai lầm của đối thủ.

Lợi thế duy nhất của U22 Thái Lan, nếu có, chỉ là việc chẳng còn gì để mất. Đá trong thế không còn gì để mất, có thể các cầu thủ Thái Lan sẽ nguy hiểm ở chỗ họ sẵn sàng chơi rắn, để hạn chế chất kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, sẵn sàng đá theo kiểu phá lối chơi của U22 Việt Nam.

Khi đó, U22 Việt Nam cần giữ được sự bình tĩnh và tập trung. Chúng ta tự tin rằng U22 Việt Nam có chất lượng chuyên môn nhỉnh hơn họ, và chỉ cần phát huy đúng chất lượng chuyên môn của mình, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ chiến thắng và loại Thái Lan ngay từ vòng bảng.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Loại đại kình địch ngay từ vòng bảng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.