Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam vào bán kết

Thương Nguyệt| 05/12/2019 16:07

(HNMO) - Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu nhưng U22 Việt Nam nỗ lực gỡ hòa thành công, qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết.

Tâm điểm lượt trận cuối cùng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 là màn đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ sẽ quyết định tấm vé bán kết.

Dựa trên kết quả và hiệu số trước khi trận đấu diễn ra, U22 Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết nếu thắng, hòa hoặc thua với cách biệt một bàn trước U22 Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ đi tiếp trong trường hợp thua với cách biệt 2 bàn trở lên nếu U22 Indonesia không thể thắng U22 Lào trong trận đấu cùng giờ. 

U22 Việt Nam bước vào trận đấu với sơ đồ chiến thuật công thủ toàn diện 3-4-3. Hùng Dũng đá chính ngay từ đầu, thay cho đội trưởng Quang Hải không thể thi đấu vì chấn thương. Trên hàng công, bộ ba Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Tiến Linh đảm nhiệm vai trò tấn công.

Thủ môn Văn Toản mắc sai lầm khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Ảnh: Zing

Đột biến của màn đọ sức đáng chú ý đến ngay ở phút thứ 5. U22 Thái Lan là đội mở tỷ số trận đấu sau sai lầm của Văn Toản. Từ đường chuyền về của Văn Hậu, thủ môn đến từ Hải Phòng phá bóng trúng người Supachai Jaided, khiến bóng bật ngược lại đi thẳng vào lưới trống.

Chưa kịp định thần sau bàn thua sớm, lưới của U22 Việt Nam tiếp tục rung lên chỉ 5 phút sau đó. Ở tình huống bị thủng lưới này, các hậu vệ áo đỏ đã không theo sát Suphanat, để tiền đạo mang áo số 17 ập vào vòng cấm địa. Thủ môn Văn Toản băng ra rất nhanh nhưng không thể bắt dính bóng.

Tiến Linh đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho U22 Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ảnh: Zing

Việc bị dẫn trước 2 bàn chỉ trong 1/3 thời gian hiệp thi đấu đầu tiên buộc U22 Việt Nam phải chơi tấn công. Các học trò của HLV Park Hang-seo gần như ngay lập tức lên tiếng đáp trả từ một đợt lên bóng tương đối đơn giản. Nhận bóng từ quả tạt của Thanh Thịnh bên cánh trái, Tiến Linh trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương vẫn bình tĩnh đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Nont Muangnam ở phút 15.

Trước bất lợi về tâm lý và cách biệt, HLV Park Hang-seo đưa Đức Chinh vào sân thay Tấn Tài để tăng cường sức mạnh hàng công. Dù vậy, ý đồ của nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể phát huy tác dụng khi U22 Thái Lan chơi chậm để tránh mắc những sai sót không đáng có. Phần còn lại của hiệp một không có nhiều diễn biến bất ngờ. Hai đội ra nghỉ với kết quả 1-2 nghiêng về U22 Thái Lan.

Bước vào hiệp thi đấu kế tiếp, U22 Việt Nam chủ động kiểm soát bóng và đẩy cao đội hình để tổ chức lên bóng. Trên hàng công, Đức Chinh chơi rất năng nổ, liên tục nhận được bóng từ các đồng đội. Tiền đạo 22 tuổi không ít lần khuấy đảo hàng thủ U22 Thái Lan, có lúc đã vượt qua cả thủ môn đối phương những vẫn không thể đưa bóng vào lưới.

Tiến Linh hoàn thành cú đúp trên chấm 11m, giúp U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước U22 Thái Lan. Ảnh: Zing

Thế trận giằng co kéo dài đến phút 69, thời điểm U22 Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi Tiến Linh bị trung vệ Chatchai phạm lỗi trong cấm địa. Trên chấm 11m, Nont Muangnam cản phá được cú sút của Tấn Sinh nhưng trọng tài sau đó cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả phạt đền do thủ môn U22 Thái Lan đã mắc lỗi di chuyển trước khi Tấn Sinh dứt điểm. Lãnh trọng trách thay đồng đội, Tiến Linh dứt điểm chính xác về góc trái khung thành, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn đối phương. 

Với tinh thần lên cao sau khi gỡ hòa, U22 Việt Nam tấn công dồn dập, khiến khung thành U22 Thái Lan liên tục đối diện với nguy hiểm. Sức ép lớn mang lại cho các chàng trai áo đỏ hai cơ hội rõ nét nhưng Thành Chung và Tấn Sinh đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng ở những phút cuối trận.

U22 Thái Lan chơi cầm chừng ở cuối trận khi thời gian không còn đủ để xoay chuyển thế trận. Ảnh: Zing

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này giúp U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết với tư cách đội đầu bảng B, đồng thời loại luôn U22 Thái Lan, đối thủ nặng ký cho ngôi vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.