Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo: “U22 Việt Nam đã có trận khó khăn nhất từ đầu SEA Games 30 đến nay”

Nhật Hà| 05/12/2019 18:00

(HNMO) - Chiều tối 5-12, sau trận hòa 2-2 giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng, môn bóng đá nam SEA Games 30, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho rằng đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận khó khăn nhất từ đầu SEA Games 30 đến nay.

HLV Park Hang-seo tiếp tục thể hiện tài cầm quân.

HLV Park Hang-seo đã chia sẻ rằng: “Đây là trận khó khăn nhất từ đầu SEA Games 30 của U22 Việt Nam. U22 Việt Nam để dẫn trước chóng vánh tới 0-2 nhưng quan trọng là các cầu thủ quyết tâm, tự tin và không tin rằng sẽ thua trận. Cuối cùng, họ đã hoàn thành mục tiêu giành điểm ở trận này bằng tinh thần, niềm tin của mình. Vì vậy, tôi muốn nói lời cảm ơn học trò về màn trình diễn của họ”. 

Về việc thay đổi cầu thủ đá 11m khi tỷ số đang là 1-2, ông Park Hang-seo cho hay, trước đó, trong tập luyện, Tấn Sinh sút 11m tốt nhất đội nên đã được lựa chọn. Khi trọng tài cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả đá 11m vì lỗi của thủ môn U22 Thái Lan, ông đã quyết định để Tiến Linh sút vì không muốn gây áp lực cho Tấn Sinh. 

Liên quan đến tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết, không muốn trả lời câu hỏi liên quan đến sai lầm của học trò. Ông và các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm sau trận đấu này về tình huống dẫn đến các bàn thua để không lặp lại. 

Ông Park Hang-seo cũng nói rằng, U22 Việt Nam gặp khó khăn ngay trong hiệp 1 trước U22 Thái Lan và U22 Singapore do đối thủ khỏe, đang tràn đầy năng lượng và chơi áp sát. Cho nên ông sẽ có những điều chỉnh để các cầu thủ không rơi vào tình trạng tương tự dù mật độ thi đấu thực sự dày đặc.

Ông Park Hang-seo thông báo, Quang Hải không bị chấn thương quá nặng như đồn đoán nhưng cũng không kịp bình phục ở bán kết. Nếu Quang Hải kịp bình phục thì ông sẽ quyết định xem tiền vệ này có thi đấu hay không ở trận chung kết nếu U22 Việt Nam góp mặt ở trận này. 

Trong khi đó, HLV A.Nishino của U22 Thái Lan cho biết, đội tuyển U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đã có trận đấu khó khăn và kết quả đã phản ánh điều đó. U22 Thái Lan đã khởi đầu vòng bảng không tốt nhưng dần dần thi đấu tốt hơn dù không thể đảo ngược được tình thế.

“Tôi chịu trách nhiệm về kết quả của U22 Thái Lan. Hy vọng thất bại tại SEA Games này là động lực để các cầu thủ Thái Lan thi đấu tốt hơn trong tương lai. Ngoài ra, tôi hiểu khá nhiều về ông Park Hang-seo và tôn trọng tài năng của ông ấy. Trong thời điểm này, bóng đá Thái Lan cần tham khảo cách làm của bóng đá Việt Nam”, ông A.Nishino nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: “U22 Việt Nam đã có trận khó khăn nhất từ đầu SEA Games 30 đến nay”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.