Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp lại Thái Lan ở chung kết bóng đá nữ

Nhật Hà| 06/12/2019 06:15

(HNMO) - Tối 5-12, trong trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam đã nhọc nhằn vượt qua chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0 sau một cuộc đấu hao sức, ngốn thể lực.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết. Ảnh: bongdaplus

Thực tế, đội tuyển Việt Nam đã vượt trội đối thủ ở khả năng cầm bóng, kiến tạo và xâm nhập vòng cấm địa. Tuy nhiên, khâu dứt điểm của các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung lại không tốt. Vì thế, trong cả hiệp 1, đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn dù có tới 4 cơ hội rõ rệt.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Philippines chỉ sử dụng các pha bóng dài, nhằm tiếp cận khung thành một cách nhanh nhất đồng thời phá sức đội tuyển Việt Nam. Cách chơi đơn giản này lại khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn, đặc biệt ở giai đoạn đầu hiệp 2. 

Phải đến phút 60, bước ngoặt của trận đấu mới xảy đến khi Thái Thị Thảo đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0. 

Cũng từ đây, đội tuyển Việt Nam liên tiếp phải đua sức cùng Philippines. Điều đó khiến nhiều cầu thủ bị chuột rút, phải nằm sân, còn khung thành đội tuyển Việt Nam cũng không ít lần chao đảo.

Dù vậy, Philippines vẫn không phải là đội bóng sắc sảo nên không thể tận dụng số cơ hội ghi bàn hiếm hoi của mình. Hàng phòng ngự thiếu chiều sâu và xử lý bóng khá vụng của đội bóng này đã bị khai thác vào phút 85. Khi đó, Tuyết Dung xâm nhập vòng cấm địa, đối mặt thủ thành Philippines rồi đặt bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng này đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết với Thái Lan (thắng Myanmar 1-0 ở trận bán kết khác). Trận chung kết sẽ diễn ra tối 8-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam gặp lại Thái Lan ở chung kết bóng đá nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.