Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games

Nhật Hà| 08/12/2019 22:09

(HNMO) - Tối 8-12, tinh thần quả cảm, mạnh mẽ cùng một lối chơi khoa học, hợp lý đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games. Ảnh: Zing

Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn của đội tuyển nữ Việt Nam, khi thường xuyên phải đua sức với các cầu thủ Thái Lan. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đã tổ chức lối chơi tốt hơn so với trận đấu với Thái Lan ở vòng bảng, qua đó khắc chế được lối chơi của Thái Lan, nhất là các tình huống treo bóng từ biên cũng như đủ thể lực để đeo bám đối thủ.

Ngay trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã suýt dẫn bàn, khi Nguyễn Thị Vạn dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng trúng xà ngang.

Dù sau đó Thái Lan đã lấy lại thế trận, nhưng không đủ áp đặt trận đấu. Ngay đầu hiệp 2, Dangda đã đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam, nhưng lại không được công nhận vì việt vị. Từ đó, trận đấu vào thế giằng co và đội tuyển Việt Nam tỏ ra sắc sảo hơn trong các tình huống phản công.

Nửa cuối hiệp 2, huấn luyện viên Mai Đức Chung tung tiền đạo đang thi đấu cho đội Hà Nội Phạm Hải Yến vào sân. Từ đó, áp lực về phía khung thành Thái Lan nhiều hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự Việt Nam tổ chức bọc lót hiệu quả, nên Thái Lan thường bất thành khi muốn tổ chức tấn công trung lộ.

Hết 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, đội tuyển Việt Nam đã dẫn bàn nhờ công của Phạm Hải Yến, xuất phát từ pha đá phạt của Tuyết Dung. Cú đánh đầu cận thành của tiền đạo này đánh bại hoàn toàn thủ môn Thái Lan, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng này, Thái Lan phải tràn lên, đồng thời liên tiếp tung những pha bóng dài để gây áp lực. Các cầu thủ Việt Nam phải đua sức, khiến nhiều cầu thủ liên tiếp nằm sân vì chuột rút. Dù vậy, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã được tổ chức chặt chẽ, thi đấu kỷ luật bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh, nên hạn chế đáng kế các pha hãm thành của Thái Lan.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 1-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Ảnh: Zing

Đây cũng là tấm Huy chương vàng thứ 6 trong lịch sử dự SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam, giúp Đoàn thể thao Việt Nam có Huy chương vàng thứ 66 tại SEA Games 30, tính đến hết ngày 8-12.

Ngay sau trận đấu, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tuyên bố thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.