Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc ấn tượng của cổ động viên khi U22 Việt Nam vô địch

Theo Zing| 11/12/2019 11:49

Đêm 10-12, hàng triệu cổ động viên vỡ oà cảm xúc, nhảy lên ăn mừng trước tấm Huy chương vàng lịch sử của U22 Việt Nam. Nhiều người đã rơi nước mắt.

Ngày 10-12, những màn hình lớn được lắp đặt khắp mọi miền đất nước để các cổ động viên "tiếp lửa" cho U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30. Đặc biệt, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (thành phố Hồ Chí Minh) có 7 màn hình lớn, thu hút hàng chục nghìn người theo dõi. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ước mơ chinh phục HCV của người Việt đã chờ đợi 60 năm nay. Các cổ động viên cùng nín thở, hồi hộp theo dõi bước chân của các cầu thủ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nhiều cổ động viên đang dở việc hoặc không có điều kiện xem bóng đá trên tivi, phải dùng điện thoại ngồi xem ngay ở vỉa hè. Trong ảnh là một nữ nhân viên bán bánh mỳ trên phố Lương Văn Can tranh thủ giờ nghỉ ăn tối để xem trận bóng qua điện thoại di động. Ảnh: Hải Nam.

Bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương mang cả cọc truyền kháng sinh ra hành lang để theo dõi trận đấu. Những chiếc tivi nhỏ vốn để phát thông báo, bản tin đã được sử dụng để bơm “liều thuốc tinh thần” cho hàng nghìn người bệnh. Ảnh: Duy Hiệu.

Ông Đỗ Huy Toàn, bố của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng ăn mừng khi con trai ghi bàn thắng, góp phần làm nên chiếc Huy chương vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên, ông cho biết sẽ nói với con rằng: Con rất tuyệt vời, U22 Việt Nam rất tuyệt vời. Ảnh: Tùng Đoàn.

Hàng trăm cổ động viên chọn phố Tạ Hiện để xem trận chung kết SEA Games 30. Trong đó, không ít là những cổ động viên người nước ngoài. Họ cũng nhiệt tình, sôi nổi không kém người Việt khi mua cờ, dán logo, cùng hò reo ăn mừng mỗi bàn thắng của U22 Việt Nam. Trong ảnh là một khách du lịch đến từ Australia. Ông đến từ rất sớm mới có thể ngồi bàn đầu tại một quán ăn ở phố Tạ Hiện. Ảnh: Hải Nam.

Vận động viên khuyết tật Trần Phúc Đạt là thành viên tích cực của Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam. Anh thường lái xe 3 bánh đi diễu hành và ngồi xe lăn cổ vũ. Từ đầu trận đấu, anh đã tin U22 Việt Nam sẽ mang về chiếc Huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên sau 60 năm chờ đợi. Ảnh: Việt Hùng.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng triệu cổ động viên vỡ oà cảm xúc, nhảy lên ăn mừng. Chị Châm và chị Phương thì ôm nhau khóc tại sân bóng Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Hàng triệu người đổ ra đường, dồn về trung tâm các thành phố lớn. Họ vẫy cờ, nhảy múa, reo hò. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đường phố tắc nghẽn hàng km bởi những đám đông ăn mừng. Nhưng khi có xe cấp cứu chở bệnh nhân hú còi ưu tiên, người dân không ai bảo ai đã tự đứng ra dẹp đường. Ảnh: Phạm Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc ấn tượng của cổ động viên khi U22 Việt Nam vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.