Theo dõi Báo Hànộimới trên

Inter Milan, Ajax xuống chơi ở Europa League

Theo Zing| 11/12/2019 12:19

Trong loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, 2 câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá châu Âu là Inter Milan và Ajax đều nhận thất bại và xuống chơi ở Europa League.

Tại bảng F, ngoài Barca đã chính thức đi tiếp, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Inter và Dortmund. Nếu muốn chơi ở vòng knock-out, đội bóng Italia buộc phải giành chiến thắng trước Barca trên sân nhà. 

Lukaku và Martinez không thể giúp Inter giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên, Lukaku và đồng đội không thể làm điều đó dù chỉ đón tiếp đội hình dự bị Barca. HLV Ernesto Valverde không đem Lionel Messi đến Italia và tạo cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ.

Lần lượt Carles Perez, Ansu Fati ghi bàn ở các phút 23, 86 để giúp Barca giành chiến thắng 2-1. Lukaku có bàn gỡ cho Inter ở phút 44. Với kết quả này, thầy trò HLV Antonio Conte đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League. 

Trong khi đó, Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước Slavia Praha trên sân nhà Signal Iduna Park, qua đó trở thành đội nhì bảng F để có mặt ở vòng knock-out. 

Tình hình bảng H cũng căng thẳng khi Valencia, Chelsea và Ajax đều còn cơ hội đi tiếp trước lượt trận cuối. Trong đó, Ajax và Valencia sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trên sân Johan Cruyff Arena. 

Với lợi thế sân nhà, Ajax chơi chủ động và tạo được nhiều cơ hội hơn. Họ kiểm soát bóng đến 65%, tung ra 17 cú dứt điểm về phía khung thành của Valencia. Tuy nhiên, thứ quan trọng nhất là bàn thắng thuộc về đội khách.

Dusan Tadic và Ajax sớm chấm dứt hành trình tại Champions League, giải đấu họ đã lọt vào tới bán kết ở mùa giải trước. Ảnh: Getty Images. 

Phút 24, Rodrigo có tình huống dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Valencia sau đường chuyền của Torres. Bàn thắng này giúp Valencia có 11 điểm để lọt vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng H. Ajax bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và tiếp tục tranh tài ở Europa League. 

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Lille ở trận đấu cùng giờ để đi tiếp. Tammy Abraham và Azpilicueta là những người ghi bàn cho "The Blues" trong thế trận hoàn toàn áp đảo. Loic Remy ghi bàn thắng danh dự cho đội bóng nước Pháp ở phút 78. 

Rạng sáng 12-12, lượt trận cuối cùng của Champions League ở các bảng A, B, C và D tiếp tục khởi tranh để chọn ra những đại diện cuối cùng vào vòng knock-out. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Inter Milan, Ajax xuống chơi ở Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.