Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền vệ Trọng Hoàng từng ngại U22 Indonesia

Nhật Hà| 12/12/2019 20:19

(HNMO) - Ngày 12-12, chia sẻ với báo giới về hành trình thi đấu tại SEA Games 30, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cho biết, những cuộc đấu với U22 Indonesia khiến các cầu thủ đội U22 Việt Nam phải tính toán nhiều hơn cả.

Nguyễn Trọng Hoàng là một trong hai cầu thủ quá tuổi, cùng với Đỗ Hùng Dũng, được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi vào đội tuyển U22 quốc gia tham dự SEA Games 30. Anh cũng là một trong ba cầu thủ của câu lạc bộ Viettel (cùng Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến) góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games 30. 

Tại kỳ SEA Games này, Trọng Hoàng chứng tỏ được vai trò của mình để giúp U22 Việt Nam chấm dứt quãng thời gian 60 năm chờ đợi chức vô địch SEA Games. 

Theo Trọng Hoàng, U22 Thái Lan, U22 Singapore đúng là gây nhiều khó khăn cho đội tuyển U22 Việt Nam nhưng thực tế, U22 Indonesia mới là đội bóng khiến U22 Việt Nam phải dè chừng hơn cả. Đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và giỏi luồn lách nên U22 Việt Nam thường rất cẩn trọng khi đối đầu.

Tiền vệ người Nghệ An cũng chia sẻ, thực tế, phong độ chuyên môn của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vẫn chưa được như ý. Điều làm Trọng Hoàng hài lòng nhất là yếu tố tinh thần của cả đội. Chính yếu tố này đã giúp đội bóng vượt qua nhiều thời điểm khó khăn trong giải đấu cũng như có thể vượt qua được lịch thi đấu khắc nghiệt của SEA Games 30 với 7 trận trong 15 ngày. 

Trọng Hoàng cũng tiết lộ là có chút lo lắng trước trận chung kết khi thấy mọi người nhắc lại những kỷ niệm buồn của trận chung kết SEA Games năm 2009, khi U23 Việt Nam đối đầu với U23 Malaysia ở chung kết và bị thua 0-1. Từ việc từng thắng U23 Malaysia ở vòng bảng rồi gặp chính đội này ở trận chung kết, đến việc U23 Thái Lan bị loại sớm tại SEA Games năm đó…, tất cả đều trùng lặp tại kỳ SEA Games này.

“Dù vậy, tôi đã tin rằng lịch sử sẽ không lặp lại. Chính điều đó đã giúp gạt bỏ những ý nghĩ không tích cực trước trận chung kết để cả đội có một trận đấu đáng nhớ, góp phần giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành giấc mơ vô địch SEA Games”, Trọng Hoàng nói. 

Tiền vệ đang khoác áo Viettel cũng đánh giá cao vai trò của huấn luyện viên Park Hang-seo: “Thầy Park đã có một kế hoạch dài hơi cho SEA Games 30 và kế hoạch cụ thể khi bước vào giải đấu, trong đó có việc tính toán để cầu thủ đạt trạng thái thể lực tốt nhất khi thi đấu. Đấy là yếu tố rất quan trọng để chúng tôi có thể bền bỉ thi đấu và điều tiết được nhịp độ trận đấu, từ đó mang đến kết quả có lợi”.

Chia sẻ thêm bí quyết về giữ thể lực bền bỉ trong suốt cả giải đấu cũng như nhiều năm qua, Trọng Hoàng cho hay, tất cả là nhờ chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt, trong đó chú ý ngủ đúng giờ, ăn nhiều hoa quả, các loại hạt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Trọng Hoàng từng ngại U22 Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.