Theo dõi Báo Hànộimới trên

MU thua Man City 1-3 ở bán kết cúp liên đoàn

Theo Zing| 08/01/2020 10:30

Được chơi trên sân nhà nhưng Manchester United (MU) lại phải nhận thất bại 1-3 trước Manchester City ở trận bán kết lượt đi cúp liên đoàn (League Cup) diễn ra rạng sáng 8-1-2020 (giờ Hà Nội).

Ở trận bán kết League Cup lượt đi, cả 2 huấn luyện viên đều phải đưa ra những sự thay đổi về nhân sự để đương đầu với lịch thi đấu dày đặc. Solskjaer cất Maguire lên ghế dự bị để trao cơ hội đá chính cho Phil Jones, trong khi Pep Guardiola tung vào sân đội hình không có tiền đạo cắm, Sterling là người chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1.

Cũng như cuộc đối đầu tại Premier League cách đây không lâu, MU chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công. Liên tục phải chịu sức ép nhưng đội chủ nhà vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Những tính toán của Solskjaer sớm đổ bể khi Man City có bàn mở tỷ số ở phút 17. Bernardo Silva chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với một cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao không cho De Gea cơ hội cản phá.

Bernardo Silva mở tỷ số với một pha làm bàn đẹp mắt. Ảnh: B/R.

Sau bàn thua, MU đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra những pha phối hợp có đường nét, ngoại trừ những quả tạt vô hại từ hai cánh. Man City chỉ chờ đối thủ dâng cao để tung đòn phản công. Phút 33, Bernardo Silva thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ MU, tạo điều kiện cho Riyad Mahrez thoát xuống, đi bóng vượt qua De Gea rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 6 phút sau, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City. Phil Jones dễ dàng bị De Bruyne qua mặt chỉ sau một pha ngoặt bóng. Cú sút của cầu thủ người Bỉ không thắng được De Gea nhưng bóng lại nảy trúng người Andreas Pereira đi vào lưới.

Những phút cuối, sức ép liên tục đặt lên hàng thủ MU. Nếu Sterling tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có lợi thế lớn hơn 3 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Man City áp đảo MU ngay tại Old Trafford.

Lợi thế lớn giúp Man City có thể chơi thoải mái trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều pha phối hợp xuyên phá hàng thủ MU. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Mahrez, Sterling lại không đủ chuẩn xác để hạ De Gea.

Man Utd chơi đầy cố gắng nhưng chỉ có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 70. Rashford thoát xuống sau pha chọc khe của Greenwood rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Bravo.

Sau khi thủng lưới, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỷ số 3-1. Nhà ĐKVĐ Premier League bước vào trận bán kết lượt về trên sân Etihad với lợi thế là 3 bàn thắng trên sân khách.

Đội hình ra sân của MU và Man City.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU thua Man City 1-3 ở bán kết cúp liên đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.