Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich nối dài kỷ lục tại Champions League

Theo Thế Anh/Zingnews.vn| 28/10/2020 07:26

Rạng sáng 28-10 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-1 trước Lokomotiv Moscow nâng trận thắng liên tiếp của Bayern Munich tại đấu trường Champions League lên con số 13.

Bất chấp việc thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương, HLV Hansi Flick vẫn bố trí nhiều ngôi sao vào đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu Lokomotiv. Kingsley Coman, Robert Lewandowski và Thomas Muller là bộ ba tấn công của chiến lược gia người Đức. Trong đó, tiền đạo số 25 có trận thứ 545 khoác áo đội chủ sân Allianz Arena. Ảnh: Reuters.

Với sự chênh lệch đẳng cấp, Bayern đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu để áp đặt thế trận. Lokomotiv chỉ có thể gây bất ngờ bằng những tình huống phản công, nhưng không gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành của Manuel Neuer ở nửa đầu hiệp một.

Phút 13, Leon Goretzka ghi bàn mở tỷ số trận đấu bằng pha đánh đầu từ đường chuyền bóng sống của Benjamin Pavard. Tình huống này xuất phát từ cú bấm bóng chọn điểm rơi chính xác của Corentin Tolisso. Ngoài Goretzka và Tolisso, Joshua Kimmich là cái tên còn lại thi đấu ở hàng tiền vệ Bayern.

Neuer tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có nhiều pha cản phá bảo vệ khung thành Bayern. Lokomotiv tung ra 15 cú sút với 6 lần đi trúng đích nhưng chỉ ghi được một bàn ở trận đấu này.

Lewandowski thi đấu trọn vẹn 90 phút, nhưng không thể điền tên lên bảng tỷ số do bị các cầu thủ đội chủ nhà theo kèm chặt. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi 10 bàn sau 5 trận cho Bayern ở Bundesliga mùa này, nhưng chưa thể lập công tại Champions League.

Số 9 của Bayern vấp ngã trong vùng cấm sau tình huống truy cản của cầu thủ Lokomotiv ở hiệp hai. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không cho đội bóng của HLV Flick hưởng phạt đền.

Phút 70, Anton Miranchuk ghi bàn quân bình tỷ số cho đội chủ nhà sau pha đột phá và kiến tạo của Ze Luis. Tuy nhiên, đại diện nước Nga không thể duy trì kết quả này để rời trận đấu với một điểm.

Kimmich sắm vai người hùng của Bayern khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Allianz Arena ở phút 79. Sau đường chuyền của Javi Martinez, tiền vệ người Đức khống chế một nhịp trước khi tung cú volley ấn tượng từ ngoài vùng cấm đánh bại thủ môn đối phương.

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Bayern ở Champions League. Trước đó, thầy trò HLV Flick lập kỷ lục khi trở thành đội đầu tiên vô địch đấu trường này với thành tích toàn thắng. Đại diện nước Đức cũng đánh bại Atletico Madrid ở trận ra quân để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich nối dài kỷ lục tại Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.