Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal vào vòng knock-out Europa League sớm 2 lượt trận

Theo Zingnews.vn/Ảnh: Reuters| 27/11/2020 07:03

Thầy trò HLV Mikel Arteta giành quyền góp mặt tại vòng 32 đội Europa League sau chiến thắng 3-0 trước Molde ở trận đấu rạng sáng 27-11 (giờ Hà Nội).

Nicolas Pepe là một trong những ngôi sao được điền tên vào đội hình xuất phát của Arsenal trong trận đấu trên sân Aker Stadion. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà là tội đồ ở trận hòa 0-0 của "Pháo thủ" trước Leeds United rạng sáng 23-11. Anh bị truất quyền thi đấu sau khi húc đầu vào mặt hậu vệ Alioski, khiến đội nhà chơi thiếu người từ phút 52.

Trước khi trận đấu bắt đầu, cầu thủ hai đội dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ huyền thoại Diego Maradona. Đêm 25-11 (giờ Hà Nội), ông trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà và qua đời ở tuổi 60 sau khoảng thời gian dài chống chọi với nhiều vấn đề sức khỏe.

Sự vượt trội về con người không thể giúp thầy trò HLV Arteta chơi lấn lướt trước Molde. Đội bóng Na Uy tỏ ra là đối thủ khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà và chơi sòng phẳng với Arsenal ngay từ những phút đầu. Molde thậm chí có thể là đội mở tỷ số sớm nếu tình huống dứt điểm cận thành của Sheriff Sinyan ở phút 15 đưa được bóng vào lưới.

Đôi bên tạo ra nhiều cơ hội nhưng sự thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm khiến hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0. Alexandre Lacazette tiếp tục thể hiện phong độ sa sút khi không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của Arsenal. Bộ đôi Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang mới ghi tổng cộng 7 bàn cho "Pháo thủ" mùa này.

Trong lần được HLV Arteta trao cơ hội chuộc lỗi, Pepe đã không khiến ông thầy người Tây Ban Nha thất vọng. Số 19 của Arsenal thi đấu ấn tượng với nhiều pha bứt tốc ở biên phải trước khi ngoặt bóng vào trung lộ để tung ra những pha cứa lòng nguy hiểm. Anh là người mở tỷ số cho Arsenal với cú dứt điểm chéo góc quyết đoán ở phút 50.

Chỉ 5 phút sau, Riess Nelson nhân đôi cách biệt cho đội khách. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Joseph Willock khi anh có pha đột phá từ cánh phải và tung đường căng ngang như đặt cho đồng đội đệm bóng cận thành ghi bàn.

Lợi thế dẫn bàn giúp Arsenal tự tin triển khai lối chơi ở những phút cuối hiệp hai. Ở trận đấu này, "Pháo thủ" kiểm soát bóng 49%, nhưng tung ra 19 cú sút với 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, đội nhà tung ra 11 cú sút nhưng chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành.

Edward Nketiah là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng trong đội hình Arsenal. Tiền đạo người Anh ra sân tổng cộng 15 trận cho đội chủ sân Emirates mùa này và ghi 3 bàn thắng. Anh chơi 82 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Folarin Balogun. Balogun cũng là chủ nhân của bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho thầy trò HLV Arteta ở phút 83.

Kết quả này giúp Arsenal giành vé vào vòng 32 đội Europa League sớm 2 lượt trận với 12 điểm sau 4 vòng đấu. Với việc hơn đội đứng nhì Molde 6 điểm, HLV Arteta cùng các học trò chỉ cần một kết quả hòa ở 2 lượt trận còn lại để vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhất.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal vào vòng knock-out Europa League sớm 2 lượt trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.