Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Thủ Đức

Nam Trung| 23/10/2021 16:06

(HNMO) - Ngày 23-10, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh (IOC), giúp các cấp quản lý nhanh chóng nắm bắt thông tin, phân tích và đưa ra những quyết sách phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.

IOC là công cụ đắc lực giúp các cấp chính quyền thu thập, phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết sách điều hành thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng cho biết, trước khi chính thức ra mắt, IOC thành phố Thủ Đức đã hoạt động rất hiệu quả trong việc phân tích dữ liệu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua. Hiện, IOC thành phố Thủ Đức đã tích hợp được hệ thống dữ liệu thống nhất, liên kết được với các ngành để có thể phân tích liên lĩnh vực một cách đa chiều; chuẩn bị dữ liệu dự báo xu hướng trong tương lai, trợ giúp đắc lực cho việc triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh.

Cụ thể, IOC thành phố Thủ Đức được triển khai với nhiều chức năng trên mọi lĩnh vực điều hành quản lý, gồm: Hệ thống phân tích dữ liệu kinh tế - xã hội; hệ thống giám sát giải quyết thủ tục hành chính; hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dân; hệ thống quản lý văn bản điện tử; hệ thống giám sát, điều hành an ninh trật tự công cộng và giao thông. Cùng với đó là hệ thống giám sát thông tin mạng xã hội; dữ liệu ngành Giáo dục; dữ liệu ngành Y tế; hệ thống quản lý dữ liệu không gian địa lý GIS.

Thời gian tới, IOC thành phố Thủ Đức tiếp tục bổ sung dữ liệu; áp dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích big data, mô hình dự báo, chủ động, xây dựng các công cụ hỗ trợ các cấp quản lý ra quyết định trong quá trình xây dựng và điều hành đô thị thông minh.

IOC thành phố Thủ Đức được kỳ vọng là một trong những bước để thành phố Thủ Đức phát triển thành một khu đô thị sáng tạo, tương tác cao của thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.