Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 tháng, TP Hà Nội đã tinh giản 136 công chức, viên chức và người lao động

Phong Thu| 23/10/2018 17:29

(HNMO) – Đây là nội dung được Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa thông tin tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23-10.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa trả lời tại giao ban báo chí.


Cụ thể, thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong 9 tháng năm 2018, thành phố đã phê duyệt danh sách và kinh phí tinh giản biên chế (3 đợt) đối với 136 công chức, viên chức và người làm lao động hợp đồng tại các cơ quan, đơn vị.

Theo ông Nguyễn Đình Hoa, đến nay, thành phố đã cơ bản sắp xếp xong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố. Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cấp huyện được tổ chức lại theo hướng tinh gọn, đa ngành, đa lĩnh vực và phù hợp thực tiễn… Hiện nay, toàn thành phố đã chuyển được 106 đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ chi thường xuyên, giảm 8.761 biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Thành phố cũng đã hoàn thành việc phê duyệt danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập chuyển sang cơ chế tự chủ giai đoạn 2018-2020 là 196/257 đơn vị. Dự kiến, giảm cả giai đoạn là 11.221 biên chế không hưởng lương từ ngân sách nhà nước và phấn đấu giảm thêm 61 đơn vị tự chủ.

Trả lời câu hỏi tại buổi họp báo về hiệu quả triển khai Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội, ông Nguyễn Đình Hoa cho biết, nội dung này đã được Thành ủy, UBND thành phố quán triệt đến từng cơ quan, đơn vị. Việc này đòi hỏi trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc. Kết quả thực hiện được cụ thể hóa bằng việc đánh giá hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong hệ thống chính trị TP Hà Nội. Do đó, việc thực hiện quy tắc đã dần đi vào nền nếp. Đến cuối năm 2018, thành phố sẽ có tổng hợp, đánh giá kết quả cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tháng, TP Hà Nội đã tinh giản 136 công chức, viên chức và người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.