Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 triệu hồ sơ hành chính được thực hiện qua bưu điện

Thanh Hà| 12/02/2019 16:21

(HNMO) - Tính đến hết năm 2018, hơn 12 triệu hồ sơ hành chính công được thực hiện qua bưu điện bảo đảm an toàn, chính xác.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.


Thông tin trên được ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết tại buổi ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty với Bộ Công Thương triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ngày 12-2.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Bộ Công Thương để chuyển cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân và ngược lại.

Hai bên sẽ triển khai kết nối trực tuyến Cổng dịch vụ công trực tuyến, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Công Thương với hệ thống thông tin điện tử của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, bưu điện các tỉnh, thành phố để tiếp nhận thông tin về tình trạng xử lý thủ tục hành chính thuộc ngành Công Thương, qua đó tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 triệu hồ sơ hành chính được thực hiện qua bưu điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.