Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy truyền thống đoàn kết của văn phòng cấp ủy, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 23/10/2021 11:16

(HNMO) - Sáng 23-10, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và các nhiệm vụ trọng tâm đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác văn phòng cấp ủy 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm của Văn phòng Thành ủy Hà Nội.

Nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc lớn, đạt chất lượng cao

Báo cáo do Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Phạm Xuân Toàn trình bày tại hội nghị cho thấy, trong 9 tháng năm 2021, trước những khó khăn chung của thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành khối lượng công việc lớn và đạt chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và các cấp ủy địa phương. Nổi bật là đã chủ động phối hợp tham mưu ban hành 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII và cấp ủy địa phương, đơn vị; chương trình hành động của Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chương trình công tác năm 2021 của cấp ủy các cấp; kịp thời tham mưu chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự hội nghị.

Chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp của các văn phòng có nhiều tiến bộ, nhất là trong việc giúp cấp ủy điều hành, phân công, tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác lớn. Công tác tham mưu về kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Văn phòng Thành ủy và một số văn phòng cấp ủy có chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận; tính chuyên nghiệp trong nhiều khâu công tác được thể hiện rõ, một số việc đạt trình độ cao…

“Để đạt được những kết quả trên là do đã được sự quan tâm theo dõi, chỉ đạo thường xuyên của Văn phòng Trung ương Đảng, Thường trực Thành ủy và thường trực cấp ủy địa phương. Đơn vị là một tập thể đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo; đội ngũ cán bộ văn phòng tâm huyết với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao để quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra”, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Phạm Xuân Toàn cho biết.

Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Nắm bắt tình hình để tham mưu hiệu quả

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy đã đạt được trong 9 tháng năm 2021.

Điểm lại tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội những tháng đầu năm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; năm thành phố triển khai thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị. Đây cũng là năm Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất, được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo hội nghị.

“Đóng góp vào những kết quả đó, Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy các cấp; của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong hệ thống văn phòng cấp ủy từ thành phố tới cơ sở”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cùng với việc nỗ lực làm tốt công tác tham mưu, phục vụ, Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy đã chủ động theo dõi, nắm tình hình để tham mưu Thường trực cấp ủy chỉ đạo triển khai tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, góp phần vào kết quả chung của thành phố kiểm soát được dịch bệnh, không để lây lan.

Nhấn mạnh từ nay đến cuối năm 2021, thành phố phải tập trung thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trước hết là cần tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII; phối hợp tham mưu chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng… Cùng với đó là tập trung tham mưu cấp ủy chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phù hợp với điều kiện Hà Nội đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn phòng cấp ủy cho các cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chỉ đạo Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy tích cực tham mưu giúp cấp ủy tổ chức thực hiện nền nếp, có hiệu quả quy chế làm việc, chương trình công tác bảo đảm vừa toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm; triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa Đề án “Thí điểm thực hiện Văn phòng Thành ủy phục vụ Thành ủy và các ban Đảng Thành ủy”…

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tri ân các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các gia đình chính sách, người có công, người nghèo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để nhân dân đón năm mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm… Hệ thống văn phòng cấp ủy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy truyền thống đoàn kết của văn phòng cấp ủy, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.