Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với Cách mạng Việt Nam”

Hà Tuấn| 18/11/2012 06:05

(HNM) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2012), sáng 17-11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo khoa học "Đồng chí Võ Văn Kiệt với Cách mạng Việt Nam", do Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Vĩnh Long (quê hương cố Thủ tướng) phối hợp tổ chức.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình đồng chí Võ Văn Kiệt cùng đại diện các bộ, ban, ngành, các nhà khoa học, nghiên cứu lịch sử dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải khẳng định: "Đồng chí Võ Văn Kiệt là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, tài đức, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, đã trọn đời vì độc lập dân tộc, vì ấm no hạnh phúc của nhân dân, vì sự phồn vinh của đất nước; là một chính khách được bạn bè quốc tế quý trọng". Tham luận tại hội thảo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu rõ: "Sự nghiệp cách mạng và phẩm chất đạo đức cao đẹp của đồng chí Võ Văn Kiệt mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo".

Gần 90 báo cáo, tham luận khoa học tại hội thảo đã tập trung làm rõ những nội dung chính gồm: Ảnh hưởng của truyền thống quê hương, gia đình tới sự hình thành tư tưởng cách mạng và nhân cách cộng sản của đồng chí Võ Văn Kiệt; Đồng chí Võ Văn Kiệt là người cộng sản tiêu biểu cho tinh thần rèn luyện, học hỏi, năng động và sáng tạo; Những hoạt động, cống hiến to lớn của đồng chí đối với Đảng và cách mạng Việt Nam; Tình cảm của đồng chí Võ Văn Kiệt với quê hương Vĩnh Long... Kết luận hội thảo, GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá: "Các tham luận đều đánh giá cao những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới của nước ta, xứng đáng là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có thể nói, trong suốt thời gian gần 70 năm phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, cho sự nghiệp cách mạng, "dấu ấn" Võ Văn Kiệt đã trải khắp mọi miền đất nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với Cách mạng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.