Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải xử lý nghiêm những người làm tổn hại uy tín của Đảng

PV Ban Bạn đọc| 25/12/2013 05:51

Các bài viết "Hiện tượng Lê Hiếu Đằng và quy luật đào thải" và "Chúng tôi không chấp nhận những người như ông Lê Hiếu Đằng", đăng trên Báo Hànộimới ngày 23 và 24-12, đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Báo Hànộimới trích đăng một số ý kiến của bạn đọc xung quanh vấn đề này.

LTS: Các bài viết "Hiện tượng Lê Hiếu Đằng và quy luật đào thải" và "Chúng tôi không chấp nhận những người như ông Lê Hiếu Đằng", đăng trên Báo Hànộimới ngày 23 và 24-12, đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Báo Hànộimới trích đăng một số ý kiến của bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Ông Lê Việt Trung (phường Nguyễn Trãi, Hà Đông):
Không được phủ nhận những thành tựu lớn lao của Đảng

Được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là ước mơ, là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của thế hệ đoàn viên thanh niên chúng tôi. Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, qua những trang sử hào hùng, chúng tôi được biết và hiểu rõ Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn dân tộc, giành được những thành tựu to lớn trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, vì nền độc lập của đất nước và tự do của nhân dân. Chúng tôi được chứng kiến những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quan hệ quốc tế được mở rộng, vị thế đất nước được nâng cao, đời sống nhân dân và đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biển đảo được quan tâm, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc… Tôi thiết nghĩ, bản thân ông Lê Hiếu Đằng cũng đang được hưởng những chính sách mà Đảng, Nhà nước đã và đang gây dựng. Không thể chỉ vì suy nghĩ cá nhân, thiếu khách quan mà ông Lê Hiếu Đằng phủ nhận sạch trơn những thành tựu to lớn của Đảng.

Nguyễn Minh Tuấn (sinh viên Đại học Mở Hà Nội):
Những điều ông Lê Hiếu Đằng nói hoàn toàn trái ngược với thực tế

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng khẳng định rõ vai trò và sứ mệnh của mình đối với cách mạng Việt Nam, đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đang "chuyển mình" mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với kinh tế quốc tế, tạo ra nhiều bước phát triển mới. Mọi người dân đang thể hiện sự đồng lòng, đồng thuận với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước bằng những hành động thiết thực nhất. Vậy nhưng, theo ông Đằng, có nhiều người muốn ra khỏi Đảng. Điều này trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Trong các trường học hiện nay, phần lớn sinh viên đều phấn đấu học tập, rèn luyện để được kết nạp vào Đảng để có điều kiện phục vụ nhân dân, đất nước. Mục tiêu phấn đấu trên hết của một sinh viên đại học đó là có kết quả học tốt để được xét kết nạp Đảng. Vì sao ông Lê Hiếu Đằng không hiểu điều đó?

Bà Nguyễn Thị Hà (xã Đông Quang, huyện Ba Vì):
Đảng viên phải đầu tàu gương mẫu

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng xã hội "tung hô" sự kiện ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố ra khỏi Đảng khiến dư luận rất bất bình. Trước đây, việc ông A, bà B xin ra khỏi Đảng vì thấy mình chưa xứng, hay Đảng đã khai trừ ra khỏi tổ chức nhiều vị lãnh đạo, cán bộ... có thấy ai lên tiếng đâu. Bởi lẽ, đó là sự đào thải tất yếu đúng đắn góp phần làm trong sạch bộ máy, trong sạch Đảng. Theo tôi, đã là đảng viên, chúng ta cần nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu, kiên định với lý tưởng, mục đích của Đảng Cộng sản Việt Nam là xây dựng nước Việt Nam dân chủ, giàu mạnh theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Nguyễn Văn Mẫn (quận Hai Bà Trưng):
Lớp trẻ đang phấn đấu hết mình để gia nhập tổ chức Đảng

Việc ông Lê Hiếu Đằng không muốn đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nữa là lựa chọn của riêng bản thân ông. Cũng không mấy ai muốn tìm hiểu lý do vì sao đưa ông đến quyết định như vậy. Điều cần đề cập là cách thức ra khỏi Đảng, như ông muốn, tạo sự quan tâm của dư luận, trong đó phần nhiều là sự quan tâm đặc biệt của một bộ phận chống đối Đảng, để được họ ca ngợi là "người hùng", "người tự do". Ông đã bao giờ tự hỏi, nếu đi theo và phụng sự cho một tổ chức nào khác thì ông sẽ được "tự do" như thế nào chưa? Ông có nghĩ rằng, ngoài một cá nhân ông muốn ra khỏi Đảng thì còn bao người khác, nhất là lớp trẻ đang phấn đấu hết mình để gia nhập tổ chức Đảng. Những con người mà sức vóc mạnh mẽ, tâm trí trong sáng đầy hoài bão sẽ góp phần kế thừa và xây dựng tổ chức Đảng ngày một lớn mạnh hơn.

Bà Hoàng Thị Thắm (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy):
Cần xử lý nghiêm những người làm tổn hại uy tín của Đảng

Việc ông Lê Hiếu Đằng ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành cái cớ để nhiều thế lực thù địch lợi dụng, tung ra những luận điệu xuyên tạc khiến nhiều người dân bất bình. Thực tế cho thấy, nhiều đảng viên thoái hóa, biến chất, thậm chí nhiều đảng viên giữ trọng trách trong nhiều cơ quan cũng đã phải trả giá khi vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Đảng… Điều đó cho thấy sự thanh lọc, sự nghiêm túc trong tổ chức luôn được Đảng ta chú trọng. Có thể những động thái đó chưa thể tác động ngay tức thời đến mọi tầng lớp nhân dân, chưa thể có những chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, song, không vì những cá nhân như ông Lê Hiếu Đằng mà chúng ta lại mất niềm tin, lại phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Dư luận đòi hỏi những cá nhân bôi nhọ, làm mất uy tín, danh dự của Đảng như Lê Hiếu Đằng cần phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải xử lý nghiêm những người làm tổn hại uy tín của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.