Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm

Phong Thu| 15/07/2014 06:06

(HNM) - Ngày 14-7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.



Từ đầu năm đến nay, UBKT Thành ủy và UBKT các cấp đã kiểm tra 117 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, đã kết luận 83 trường hợp có vi phạm (chiếm 70,94%); trong đó thi hành kỷ luật 52 trường hợp. UBKT các cấp cũng kiểm tra 31 tổ chức đảng, kết luận 14 tổ chức đảng có vi phạm… UBKT các cấp đã tổ chức giám sát được 587 lượt đảng viên và 836 tổ chức đảng… UBKT Thành ủy triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, theo đó, thông qua công tác giám sát thường xuyên, UBKT các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành tuyên giáo làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhằm thúc đẩy thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2014 và nhiệm kỳ đại hội 2010 - 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm UBKT TƯ Tô Quang Thu đề nghị thời gian tới UBKT Thành ủy Hà Nội cần chủ động tham mưu cho cấp ủy và tích cực hướng dẫn, chỉ đạo cấp cơ sở thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, coi trọng công tác giám sát chuyên đề, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến các lĩnh vực đất đai, mua sắm tài sản công, cải cách hành chính... Bên cạnh đó, UBKT Thành ủy cần chú trọng củng cố hoàn thiện bộ máy UBKT các cấp, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.