Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Vũ Hoa| 15/11/2014 06:16

(HNM) - Ngày 14-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Tới dự có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đông đảo cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội. Ảnh: Mạnh Hà



Hanoitourist được thành lập ngày 19-11-2004, với số vốn điều lệ ban đầu là gần 600 tỷ đồng và là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP Hà Nội. Sau 10 năm xây dựng, phát triển, đến nay Hanoitourist có 38 công ty thành viên, công ty liên doanh, liên kết với trong nước và nước ngoài, công ty cổ phần, đơn vị trực thuộc trong đó có 5 khách sạn 5 sao... Vốn điều lệ đã lên tới 2.850 tỷ đồng, tăng 4,8 lần so với số vốn ban đầu. Ước tính tổng doanh thu năm 2014 là 5.744 tỷ đồng, tăng 4,6 lần; ước nộp ngân sách năm 2014 là 494 tỷ đồng, tăng 4,7 lần so với năm 2004.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã ghi nhận những kết quả Hanoitourist đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Hanoitourist cần tiếp thu những kinh nghiệm, cách làm du lịch của các địa phương và các nước trong khu vực, đề ra những chủ trương, giải pháp mới, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thủ đô trên cơ sở quy hoạch phát triển du lịch thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó, Hanoitourist cũng cần chủ động phối hợp tốt hơn với các sở, ngành chức năng của thành phố, tạo ra những sản phẩm đặc sắc mang thương hiệu du lịch Thủ đô; bám sát quy hoạch chung, quy hoạch ngành để đổi mới, thích ứng với tầm nhìn chiến lược, làm cho sản phẩm của ngành du lịch Hà Nội nói chung, Hanoitourist nói riêng thực sự hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô. Hanoitourist cũng cần phối hợp với Sở VH-TT&DL, các cơ quan truyền thông làm tốt công tác tiếp thị, xúc tiến, mở rộng thị trường, tăng cường và nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với các nước trong khu vực và quốc tế.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và Huân chương Lao động hạng Ba cho các ông Trần Tiến Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Phạm Đức Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.