Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội

Nhóm PV| 03/11/2015 07:54

(HNMO)- Sáng nay, 3/11, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố Hà Nội làm việc phiên cuối cùng. Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng hợp, tiếp thu ý kiến thảo luận tại Đại hội và biểu quyết những nội dung, chỉ tiêu còn có ý kiến khác nhau. Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa XVI cũng ra mắt và thông qua nghị quyết đại hội.

09:53 03/11/2015

Đại hội chào cờ bế mạc Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội

09:52 03/11/2015

Để thực hiện tốt định hướng phát triển Thủ đô trong nhiệm kỳ mới, ngay sau Đại hội, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI và từng đồng chí đại biểu, đại diện cho cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào việc cụ thể hoá và chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội Thành phố cần có kế hoạch quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô Nghị quyết XVI Đảng bộ Thành phố, gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa và tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá XVI nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong nhân dân; phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp CNH, HĐH Thủ đô. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, xây dựng Đảng bộ Hà Nội trong sạch, vững mạnh hơn nữa; học tập và làm theo tấm gương đạo đức mẫu mực và sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nỗ lực phấn đấu xây dưng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

09:46 03/11/2015

Thành công tốt đẹp của Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố là thành công của quá trình phát huy truyền thống đoàn kết. Đại hội khẳng định, những thành tựu nổi bật và toàn diện của Thủ đô trong nhiệm kỳ qua, là nhờ có sự đóng góp rất quan trọng của tập thể Thành ủy và của từng đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá XV. Các đồng chí luôn đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm cao, vượt lên khó khăn, thách thức, thực hiện tốt trọng trách được giao.

Đại hội bày tỏ tình cảm đặc biệt và trân trọng cảm ơn về những đóng góp quan trọng vào sự lãnh đạo tập thể của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, trên cương vị Bí thư Thành ủy, người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội trong gần một thập kỷ, qua 2 nhiệm kỳ Đại hội.

Với tình yêu Hà Nội sâu nặng, luôn trăn trở trước yêu cầu kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng trong thời kỳ đổi mới; là người chịu trách nhiệm chính trị cao nhất của Đảng bộ, đồng chí luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, tận tụy, tâm huyết; với phong cách làm việc vừa đảm bảo giữ vững nguyên tắc; vừa thể hiện tính văn hóa, nhân văn; là tấm gương sáng, là hạt nhân đoàn kết của tập thể Thành ủy, của cấp ủy các cấp và của toàn Đảng bộ. Với tư duy lý luận sắc bén, kinh nghiệm thực tiễn phong phú, tác phong làm việc năng động, sáng tạo, trách nhiệm, quyết đoán, cụ thể, sâu sát; dám nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh việc lớn, việc khó, đồng chí đã phát huy dân chủ nội bộ, cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ và Thành ủy lãnh đạo, quyết đáp một khối lượng công việc to lớn, quan trọng của Thành phố, gắn với những thành tựu nổi bật, những dấu ấn có ý nghĩa lịch sử đối với Thủ đô: Đó là thời kỳ Thủ đô được điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính; là Hà Nội cùng với cả nước và thay mặt cả nước, long trọng tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; là xây dựng và triển khai thực hiện Luật Thủ đô; v.v... Những đóng góp của đồng chí đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung, to lớn, toàn diện của Thủ đô trong hai nhiệm kỳ qua. 



Đảng bộ Thành phố tin tưởng, thời gian tới, trên cương vị mới được Bộ Chính trị phân công, đồng chí tiếp tục có những cống hiến, đóng góp quý báu cho sự nghiệp chung của Đảng, của Dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Đại hội trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các đồng chí Thường trực Thành ủy khóa XV: Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; với trách nhiệm là người đứng đầu UBND Thành phố, hàng ngày phải chỉ đạo, giải quyết một khối lượng công việc to lớn và phức tạp của Thủ đô. Với năng lực, nhiệt tình, trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm, đồng chí luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chung, góp phần quan trọng cùng tập thể UBND Thành phố hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô giao phó, nổi bật là: Kinh tế Thủ đô tăng trưởng cao; bộ mặt đô thị và nông thôn đổi mới; an ninh, quốc phòng luôn giữ vững và củng cố; đối ngoại và hội nhập được mở rộng, vị thế Thủ đô ngày càng được nâng cao. Đại hội trân trọng ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành ủy. Trên những cương vị lãnh đạo chủ chốt của Thành phố và trọng trách công tác được giao, với phong cách lãnh đạo quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và tình yêu Hà Nội, các đồng chí đã cùng tập thể lãnh đạo Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô.

Đại hội trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp hết sức tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ Đại hội XV. Với tình cảm tha thiết và trách nhiệm cao đối với Đảng bộ Thủ đô, các đồng chí luôn là những tấm gương tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên lĩnh vực được phân công phụ trách, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu nổi bật của Thủ đô 5 năm qua.

Những cống hiến, tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí đối với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô luôn là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới. 

09:41 03/11/2015

Cùng với việc góp ý, thảo luận và nhất trí thông qua các Văn kiện; với tinh thần dân chủ, với ý thức, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI gồm 74 đồng chí, là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực để lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, nhiệm kỳ 2015 - 2020; bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ Thành phố đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đoàn đại biểu gồm 61 đại biểu chính thức, trong đó có 04 đại biểu đương nhiên và 5 đại biểu dự khuyết.

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, động viên, khích lệ Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô trong những năm qua.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đọc diễn văn bế mạc Đại hội



09:37 03/11/2015

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh:


Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, tập trung trí tuệ, cùng góp sức làm nên thành công Đại hội.

Đại hội vui mừng nhận được sự quan tâm sâu sắc, cùng những lời chúc mừng nồng nhiệt, những lẵng hoa tươi thắm của nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và một số tỉnh, thành phố chúc mừng Đại hội. Đặc biệt, Đại hội rất vinh dự được đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo quan trọng. Đại hội phấn khởi được chào đón các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; các đồng chí lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Thành phố; đại diện Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ đến dự và chúc mừng Đại hội.


Thực hiện tư tưởng chỉ đạo và cũng là định hướng phát triển của Đại hội XVI: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thay mặt Bộ Chính trị phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đóng góp, đề xuất nhiều ý kiến sâu sắc, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và các Văn kiện của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XV trình Đại hội; khẳng định quyết tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng xây dựng, phát triển Thủ đô trong nhiệm kỳ tới. Với sự đồng thuận cao, Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XV và Nghị quyết Đại hội.

Các Văn kiện được Đại hội lần thứ XVI thông qua là kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, niềm tin , quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước trong thời kỳ mới.

Đại hội tin tưởng sâu sắc, với bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm hun đúc qua thực tiễn lãnh đạo cách mạng và quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp; công cuộc đổi mới đất nước tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ; khẳng định ý chí, quyết tâm, niềm tin của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

09:35 03/11/2015

 Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ khoá XVI thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày diễn văn bế mạc Đại hội




09:34 03/11/2015

100% các đại biểu đã biểu quyết, thống nhất thông qua  Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVI 

09:33 03/11/2015

Phần thứ ba, Đại hội thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI gồm 74 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gồm 61 đồng chí đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV hoàn chỉnh hồ sơ về kết quả bầu cử, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ban đảng Trung ương có liên quan để quyết định chuẩn y theo quy định.

Phần thứ tư, giao Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI căn cứ vào Nghị quyết Đại hội, trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố, trọng tâm là: Tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô;Xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội; Phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội.

09:31 03/11/2015

Phần thứ hai, Đại hội thông qua Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV; báo cáo tổng hợp ý kiến của tổ chức đảng các cấp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng và Đại hội XVI của Đảng bộ Thành phố. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI tổng hợp ý kiến thảo luận tại Đại hội để bổ sung, hoàn thiện văn bản, báo cáo Ban Chấp hành Trung ương và bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện Đại hội XVI của Đảng bộ Thành phố để ban hành, tổ chức thực hiện.

09:27 03/11/2015

Nghị quyết đại hội gồm các phần:

Phần thứ nhất, tán thành những nội dung cơ bản về đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XV (2010 - 2015) và mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu, trọng tâm phát triển Thủ đô 5 năm 2015 - 2020 nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội.

Tại phần này, Đại hội đã đánh giá tình hình 5 năm 2010 – 2015.

Về kết quả đạt được, Đại hội khẳng định: Năm năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội luôn xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của Thủ đô. Kế thừa, phát huy thành tựu, kinh nghiệm 30 năm đổi mới, Đảng bộ Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, vận dụng sáng tạo, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết của Thành ủy, trọng tâm là nghiên cứu, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XV, lãnh đạo thực hiện tốt 9 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 2 khâu đột phá của Thành ủy, tạo bước chuyển biến mới trên mọi lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ. Diện mạo Thủ đô thay đổi nhanh chóng, ngày càng khang trang và khởi sắc. Sự ổn định và phát triển của thành phố Hà Nội 5 năm qua đã đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển chung của đất nước…

Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, yếu kém. Đó là: Năng lực cạnh tranh, chất lượng tăng trưởng còn hạn chế, nguồn lực cho đầu tư phát triển còn hạn hẹp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, mật độ dân cư ngày càng tăng cao, tình trạng suy thoái, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức chưa được khắc phục.

Về chủ đề của đại hội, chủ đề của đại hội là Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết tòan dân, huy động nguồn lực, đẩy mạnh tòan diện, đồng bộ công cuộc đổi mới thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Về mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát phát triển Thủ đô 5 năm 2015 - 2020

Mục tiêu tổng quát 5 năm tới là xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng: dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, có nhiều sản phẩm với hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hiện đại, môi trường bền vững. Văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc; quan hệ đối ngoại được mở rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Thủ đô. Phát huy vai trò đầu tàu, trung tâm phát triển của Vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hiện đại, môi trường bền vững. Văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc; quan hệ đối ngoại được mở rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Thủ đô. Phát huy vai trò đầu tàu, trung tâm phát triển của Vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Theo Nghị quyết đại hội, có 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá

Năm nhiệm vụ chủ yếu:

Thứ nhất:Phát huy tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô, đẩy mạnh phát triển kinh tế tri thức, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với tái cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, bảo đảm kinh tế Thủ đô phát triển nhanh, bền vững; bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Thứ hai: Làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; xây dựng, quản lý, phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới, gắn với quản lý tốt tài nguyên, cải thiện chất lượng môi trường.

Thứ ba: Tích cực phát triển sự nghiệp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; bảo đảm an sinh, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ, văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô.

Thứ tư: Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác, đối ngoại, hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô.

Thứ năm: Tiếp tục tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nâng cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển Thủ đô.

Ba khâu đột phá:

Thứ nhất: Phát triển đồng bộ, từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn.

Thứ hai: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

Thứ ba: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Đại hội nhất trí 16 chỉ tiêu chủ yếu giai đoạn 2015-2020, trong đó phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu:

Về kinh tế và xây dựng đô thị: Tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016-2020: 8,5-9%, trong đó: Dịch vụ: 7,8-8,3%, Công nghiệp-xây dựng: 10-10,5%, Nông nghiệp: 3,5- 4%; Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới: 70-75% tổng số xã (tăng thêm 110-130 xã so với năm 2015).

Về văn hóa xã hội, tỷ lệ hộ nghèo cuối kỳ theo chuẩn mới: dưới 1,2%; tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh: 100%, trong đó nước sạch: 50%; tỷ lệ hộ dân đô thị được sử dụng nước sạch: 95-100%.

Về xây dựng đảng và hệ thống chính trị: Kết nạp trên 12.000 đảng viên mới/năm; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm: 70%; tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh hàng năm: trên 50%.

Đại hội cũng đã nhất trí thông qua 14 vấn đề trọng tâm phát triển Thủ đô 5 năm (2015 - 2020).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.