Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

HNM| 02/02/2017 06:42

Ngày 1-2, (mùng 5 Tết Đinh Dậu), tại đền Gia Định, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; các Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các vị lão thành cách mạng và đông đảo người dân huyện Củ Chi đã tham dự.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dự buổi lễ. - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Thay mặt Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Trong 2 cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định cùng miền Nam “Thành đồng Tổ quốc” là tuyến đầu chiến đấu. Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, với tình yêu nước nồng nàn, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào thành phố đã quyết tâm bám trụ “một tấc không đi, một ly không dời”, thể hiện lòng dũng cảm vô song quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Những năm tháng đó, hàng vạn đảng viên, chiến sĩ và đồng bào đã anh dũng ngã xuống để chúng ta và đời đời con cháu có được cuộc sống hòa bình, đất nước được toàn vẹn trong niềm vui thống nhất như ngày hôm nay.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng khẳng định: “Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đạt được trong hơn 40 năm qua là vô cùng to lớn. Có thể nói, sức sống mãnh liệt của tinh thần “Thành đồng Tổ quốc” đã giúp thành phố vượt qua những khúc ngoặt cam go nhất để luôn tiến về phía trước. Chúng ta đã duy trì được sự tăng trưởng kinh tế liên tục, ở mức cao trong thời gian dài sau khi đất nước đổi mới và luôn đứng đầu về sự năng động trong sản xuất, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Những kết quả đó không chỉ tạo cảm hứng, động lực cho toàn vùng mà còn góp phần rất quan trọng bảo đảm ổn định kinh tế, chính trị của đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.