Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Mai Hoa| 08/06/2017 21:59

(HNMO) - Tối 8-6, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định ý nghĩa quan trọng của sự kiện này trong việc tôn vinh những tấm gương sáng, nhân rộng điển hình người tốt - việc tốt, góp phần tác động mạnh mẽ đến tình cảm của mỗi người, cổ vũ những mặt tích cực trong xã hội thông qua việc kiên trì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" sẽ tiếp tục lan tỏa, phát triển, khẳng định giá trị, uy tín và ý nghĩa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Giao lưu trong chương trình "Ngời sáng những người con trung hiếu".


Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tổng kết, trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" lần thứ 8 (2016-2017). Được phát động từ tháng 3 năm 2016, cuộc thi do Báo Quân đội nhân dân tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước gửi tới. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt đã được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân, tạo nên hiệu ứng dư luận tích cực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất được trao cho tác giả Mai Văn Thắng (Lữ đoàn 171, vùng 2 Hải Quân) với tác phẩm “Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa”. Hai giải nhì lần lượt thuộc về tác giả Nguyễn Bạch Dương (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) với tác phẩm “Lương y Phạm Văn Tấn và phương pháp chữa bệnh độc đáo”; tác giả Hoàng Đình Thành (Báo Quân đội nhân dân) với tác phẩm “Cựu xã đội trưởng và hơn 14.000 lá thư cung cấp thông tin về liệt sĩ”. Ba giải ba lần lượt thuộc về tác giả Nguyễn Mạnh Thắng (xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) với tác phẩm “Người mẹ khổng lồ”; tác giả Lê Đào (xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) với tác phẩm “Nơi nào khó có nữ trưởng thôn”; tác giả Nguyễn Trung Kiên (Báo Quân đội nhân dân) với tác phẩm “Tâm huyết với dũng sĩ nano sắt”.

Cùng với lễ trao giải cuộc thi, chương trình giao lưu nghệ thuật "Ngời sáng những người con trung hiếu" đã được tổ chức nhằm tôn vinh, tri ân những cán bộ, đảng viên, những con người bình dị vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, có nhiều việc làm mang ý nghĩa sâu sắc vì lợi ích của đất nước, của cộng đồng. Đây là dịp để độc giả hiểu hơn về những tấm gương tiêu biểu được giới thiệu qua cuộc thi như bà Lê Thị Tâm (tức Dì Mười Đào) - nữ cựu tù Côn Đảo; Đại tá Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bến Tre; Đại tá Thiều Quốc Hân - Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự (Bộ Quốc phòng); chị Trần Thị Anh - nhân viên Điện lực Sơn Trà, TP Đà Nẵng...

Xen giữa các cuộc trò chuyện, giao lưu là giai điệu, lời ca giàu ý nghĩa như "Thi đua là yêu nước", "Người là niềm tin tất thắng", "Hát về những người con trung hiếu", "Một đời người một rừng cây"... do NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, các ca sĩ nổi tiếng như Anh Thơ, Chu Minh cùng các nghệ sĩ trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.