Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cựu chiến binh nói về chiến thắng lịch sử “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

Khánh Vũ| 12/12/2017 15:09

(HNMO) – Ngày 12-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học và Kỹ thuật phường Khương Mai tổ chức hội thảo khoa học “Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam với chiến thắng lịch sử Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.

Tại hội thảo khoa học “Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam với chiến thắng lịch sử Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.


Hội thảo là dịp để những nhân chứng, cũng là các chiến sĩ trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu vào 45 năm trước ôn lại truyền thống hào hùng, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, ý thức học tập làm chủ KH-CN để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay.

Tại hội thảo, các cựu quân nhân đã chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động, phân tích nguyên nhân chiến thắng, cả về mặt chính trị, quân sự, ngoại giao, về đường lối chiến tranh nhân dân, về chỉ đạo sáng suốt của các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội.

Trong đó, Đại tá PGS.TS Nguyễn Ngọc Quý đã đưa ra những phân tích về việc xử lý các tình huống tác chiến trong chiến dịch. Đại tá ThS Nguyễn Đình Kiên, Anh hùng LLVTND, nguyên sĩ quan điều khiển tên lửa năm 1972 nêu lên những yếu tố tạo nên chiến thắng của bộ đội tên lửa phòng không. Đại tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Chuyên phân tích về việc bảo đảm dẫn đường cho không quân đánh B52…

Các tham luận tại hội thảo nhấn mạnh, việc làm chủ khoa học kỹ thuật quân sự, nắm chắc khí tài, sử dụng trang thiết bị được các nước viện trợ để đánh theo cách của Việt Nam buộc địch phải chịu thất bại, thật sự là kết quả của bản lĩnh và trí tuệ sáng tạo Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cựu chiến binh nói về chiến thắng lịch sử “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.