Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn kiều bào về nước tham dự Xuân quê hương 2018

Quỳnh Dương| 07/02/2018 15:32

(HNMO) - Sáng 7-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đại diện đoàn kiều bào về nước tham dự chương trình


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp đại diện đoàn kiều bào.


Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động thường niên xuân quê hương - một hoạt động văn hóa đặc sắc, đầy ý nghĩa dành cho bà con xa Tổ quốc mỗi khi Tết đến, Xuân về. Thủ tướng trân trọng chúc bà con Việt kiều đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất đầm ấm trong tình cảm quê hương thắm đượm. Thông tin với bà con về tình hình đất nước, đặc biệt là những kết quả đáng mừng, những kỷ lục về kinh tế, xã hội năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội, Thủ tướng nhấn mạnh, trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp nhiều mặt của kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Đánh giá cao những đóng góp của kiều bào trong các lĩnh vực như đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tri thức, kinh nghiệm quản lý hoặc tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh đến tình yêu quê hương, đất nước luôn in đậm trong từng người con đất Việt trên toàn thế giới. Thủ tướng mong muốn bà con Việt kiều luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là gìn giữ, phát huy nét văn hóa Việt. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Chính phủ do dân, vì dân, trong đó Việt kiều cũng là những người dân... Tổ quốc luôn lắng nghe hơi thở của bà con, lắng nghe những ý kiến đóng góp của bà con dành cho đất nước”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Nhà nước sẽ không ngừng hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật tạo điều kiện hơn nữa cho bà con yên tâm đầu tư về nước, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời khẳng định, để đất nước đạt được mục tiêu trở thành con hổ mới về kinh tế, cần ý chí, quyết tâm của toàn dân tộc trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh to lớn của đất nước và trí tuệ Việt Nam, đặc biệt là phải dựa trên tinh thần đại đoàn kết của những người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các Việt kiều vui mừng về những thành tựu to lớn của đất nước năm 2017 và bày tỏ ấn tượng trước tinh thần quyết tâm cùng nỗ lực cao độ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Chính phủ. Nhờ đó, đất nước ngày càng phát triển toàn diện, vị thế quốc gia ngày càng được nâng cao, là niềm vinh dự và nguồn động viên, cổ vũ to lớn để bà con kiều bào yên tâm đầu tư, phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình cũng như đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước và quốc gia sở tại.

Kiều bào cũng mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với lực lượng trí thức trẻ ở Việt Nam với nền tảng kiến thức công nghệ và khoa học kỹ thuật vững vàng, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đang rất cần được sự chắp nối, tạo nguồn lực phát huy thế mạnh của mình, cho ra đời những sản phẩm chiếm lĩnh thị trường trong nước và thế giới. Các kiều bào cũng đề nghị Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hỗ trợ, đầu tư cho các hoạt động khởi nghiệp của Việt Nam; tăng cường sự kết nối giữa kiều bào với doanh nghiệp trong nước để bổ sung nguồn lực, thúc đẩy nền kinh tế đất nước đang trên đà phát triển đi lên.


Đại diện đoàn kiều bào chụp ảnh kỷ niệm.


* Sáng cùng ngày, đại diện đoàn đại biểu kiều bào về tham dự chương trình Xuân quê hương 2018 đã đến chúc tết lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ). Ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thân mật tiếp đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nhấn mạnh, năm 2017, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được Mặt trận triển khai sâu rộng, và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Sự phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng chặt chẽ, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Nhà nước, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng kiều bào và thân nhân, tạo xu thế thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài hướng về và đóng góp xây dựng quê hương.

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được Mặt trận lắng nghe, tập hợp, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất giải quyết. Trong năm 2018, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ và phối hợp với các tổ chức quốc tế và các đối tác của MTTQ Việt Nam ở các nước để vận động chính quyền các nước quan tâm hơn và tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào ta ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội ở nước sở tại. Đặc biệt, trong năm 2018, MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức đoàn đi thăm và tặng công trình văn hóa mang biểu tượng Đại đoàn kết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia trên quần đảo Trường Sa; trong thành phần đoàn đi sẽ có đại biểu của kiều bào.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu kiều bào bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển vượt bậc của đất nước cũng như sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho kiều bào sống xa Tổ quốc. Bà con cũng khẳng định, dù ở đâu, làm gì, vẫn luôn hướng về quê hương đất nước và mong muốn được đóng góp công sức của mình trong việc xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cũng nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho ông Cao Văn San - Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam toàn Thái Lan và ông Hồ Văn Bình - Trưởng Ban cố vấn Hội người Việt Nam tỉnh Nọng Khai, Thái Lan đã có đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn kiều bào về nước tham dự Xuân quê hương 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.