Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh phân cấp, đề cao trách nhiệm giải trình

Quốc Bình| 01/03/2018 07:14

(HNM) - Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Kế hoạch số 70-KH/TU vừa được Thành ủy Hà Nội ban hành về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ


Cụ thể, trong 9 nhiệm vụ thường xuyên thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TƯ, Thành ủy Hà Nội xác định: Đẩy mạnh thực hiện phân cấp, phân quyền tới các quận, huyện, thị xã, ban, sở, ngành đi đôi với giám sát quyền lực bằng các quy định, quy chế, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và đề cao trách nhiệm giải trình trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi thẩm quyền được giao, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong kế hoạch, Thành ủy Hà Nội xác định 4 nhóm mục đích, yêu cầu; 8 nhiệm vụ chung; 9 nhiệm vụ thường xuyên. Đáng chú ý, thành phố tiếp tục rà soát, thực hiện giảm đầu mối trực thuộc các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị từ thành phố đến cơ sở và cơ cấu bên trong của từng tổ chức trực thuộc theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, Chính phủ.

Các cơ quan liên quan rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Thành ủy và thành phố về tổ chức bộ máy để khắc phục tình trạng trùng lắp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Những nhiệm vụ này được thực hiện từ năm 2018 và cơ bản hoàn thành vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh phân cấp, đề cao trách nhiệm giải trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.