Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc tại phường Định Công, quận Hoàng Mai

Hương Ly - Ảnh: Anh Tuấn| 08/03/2018 09:27

(HNMO) - Sáng 8-3, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Đảng ủy phường Định Cộng (quận Hoàng Mai)...

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; đại diện các ban Đảng Thành ủy.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn kiểm tra bộ phận một cửa UBND phường Định Công.


Phường Định Công, quận Hoàng Mai có 76 tổ dân phố, 31 chi bộ Đảng, 1.997 đảng viên. Phường tiếp giáp với nhiều phường thuộc các quận: Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân; có kết nối với nhiều đầu mối giao thông quan trọng, tốc độ đô thị hoá nhanh. Công tác quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng tiềm ẩn nhiều phức tạp. Nhiều dự án lớn liên quan đến giải phóng mặt bằng cần được thực hiện... Chưa kể, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng từ các giai đoạn trước chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội...

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-TU là chương trình công tác thường xuyên của Thành ủy nhằm cụ thể Chương trình số 01-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016-2020”.

Khẳng định vai trò quan trọng của cấp cơ sở trong việc triển khai mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, mọi chủ trương, đường lối đều phải được triển khai lan tỏa và tổ chức thực hiện tại cơ sở, được nhân dân ủng hộ.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc với phường Định Công.


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn mong muốn được lắng nghe lãnh đạo địa phương trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý trong việc triển khai Nghị quyết số 15/NQ-TU cũng như các Nghị quyết của Đảng tại cơ sở, từ đó góp phần tham mưu cho Thành ủy xây dựng những giải pháp lãnh đạo, xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở yếu kém và kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc...

Tại buổi làm việc, bí thư chi bộ các khu dân cư phường Định Công, đại diện các đoàn thể đã trao đổi kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh cũng như giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Đồng thời, lãnh đạo phường cũng kiến nghị thành phố xem xét, giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng, quản lý đô thị, bảo đảm an ninh trật tự và giữ gìn cảnh quan, môi trường sống trên địa bàn phường. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận những kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại phường Định Công. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, qua 30 năm đổi mới, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế cũng còn không ít hạn chế. Chính vì vậy, Trung ương đã ban hành nhiều nghị quyết đề ra các biện pháp kiên quyết khắc phục những yếu kém, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. 

Nhấn mạnh, Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được ban hành bắt nguồn từ yêu cầu, thực tế phát sinh của các địa phương, đồng chí Đào Đức Toàn cho biết: “Gần như không có ngày nào Thường trực Thành ủy không bàn về việc triển khai Nghị quyết số 15/NQ-TU. Bởi nếu 584 xã, phường, thị trấn trên địa bàn đều phát sinh một vụ việc nổi cộm thì thành phố sẽ không thể dành hết tâm sức cho việc phát triển kinh tế”. Nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu, đặc biệt là cán bộ cơ sở trong việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm xử lý những kiến nghị từ cơ sở và sớm có hướng giải quyết kịp thời. Đánh giá cao việc cán bộ bám dân, gần dân, đồng chí Đào Đức Toàn mong muốn, cán bộ cơ sở nắm chắc thông tin, báo cáo những vấn đề phức tạp nảy sinh, qua đó tham mưu giúp thành phố kịp thời giải quyết, không để phát sinh "điểm nóng".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc tại phường Định Công, quận Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.