Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội ngũ cán bộ nữ Hà Nội ngày càng trưởng thành

Quốc Bình| 10/03/2018 18:31

(HNMO) - Ngày 10-3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Hà Nội tổ chức hoạt động về nguồn, gặp mặt, giao lưu với các đồng chí nữ cán bộ chủ chốt của thành phố. Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương có tỷ lệ cán bộ nữ khá cao. Hầu hết các cơ quan lãnh đạo từ thành phố xuống cơ sở đều có cán bộ nữ tham gia. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 đạt 13,5%; cấp quận, huyện 19,6%; cấp xã, phường, thị trấn đạt 24,9%. Tất cả đều tăng so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV của thành phố là 27,5%, tỷ lệ nữ đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt 23,8%; ở cấp quận, huyện đạt 30%; xã, phường, thị trấn 28,5%.

Đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định, đội ngũ cán bộ nữ thành phố ngày càng trường thành và có vai trò ngày càng quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp; đã thể hiện tinh thần tự lực, tự cường phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các cán bộ nữ đã chủ động, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực điều hành, vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần đổi mới chất lượng, hiệu quả hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chỉ ra 4 khó khăn, thách thức mà công tác cán bộ nữ và đội ngũ nữ cán bộ đang gặp phải. Đáng chú ý, ở một số ngành, lĩnh vực, địa phương chưa có quy hoạch dài hạn về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ chủ chốt. Xã hội vẫn chưa nhận thức hết khả năng của phụ nữ cũng như sự cần thiết của việc phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý xã hội. Đó là sự tồn tại của những định kiến về giới ảnh hưởng của tập tục phong kiến lạc hậu.

Để quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ nữ thành phố tiếp tục phấn đấu, trưởng thành, vì sự tiến bộ phụ nữ, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, Ban Vì tiến bộ phụ nữ Hà Nội sẽ tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 21-CT/TƯ ngày 20-1-2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới và Chương trình quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ đến năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn mỗi đồng chí cán bộ nữ thời gian tới, không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn quan tâm, phát hiện những vấn đề liên quan đến phụ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng để tham mưu, kiến nghị thành phố giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội ngũ cán bộ nữ Hà Nội ngày càng trưởng thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.