Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của U23 Việt Nam đến với người nghèo

Minh Ngọc| 11/03/2018 10:44

(HNMO) - Sáng 11-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho 20 huyện nghèo qua đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam.


Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT); Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ...


Thủ tướng Chính phủ trao quà cho đại diện các huyện nghèo để hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo.


Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ LĐ-TB&XH, Bộ TT-TT, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa này. Thủ tướng đánh giá cao các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đã đấu giá thành công áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá. Ngoài nguồn kinh phí được trao, Thủ tướng khuyến khích các địa phương huy động thêm nguồn lực xã hội hóa để có thể xây dựng những ngôi nhà tốt hơn cho người có công, người nghèo.

Với đội tuyển U23 Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ mong muốn sau thành công tại Giải Vô địch U23 Châu Á, đội tuyển tiếp tục có bước tiến mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt, bản lĩnh hơn, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân. Ý chí, tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam cần được mỗi người, mỗi ngành và toàn xã hội phát huy, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với đại diện các bộ, ngành và một số cầu thủ U23 Việt Nam.


Trước đó, ngày 1-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển sau khi đoạt danh hiệu Á quân Giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á năm 2018 tới Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TTT-TT, đề nghị hai bộ phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi. Kinh phí thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Cuộc đấu giá nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực. Đáng chú ý, một em nhỏ ở TP Pleiku (Gia Lai) muốn tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm từ những bữa ăn sáng; một cán bộ nghỉ hưu ở tỉnh Đồng Nai muốn đổi một lô đất lấy sản phẩm; một công ty kinh doanh địa ốc ở TP Hồ Chí Minh đấu giá 10 tỷ đồng/2 sản phẩm… Trước thời điểm hết thời hạn đăng ký đấu giá vài giờ đồng hồ, Tập đoàn FLC tham gia đấu giá và trả giá 20 tỷ đồng cho hai sản phẩm. Đó là mức giá cao nhất trong quá trình đấu giá, nên món quà mà đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ đã thuộc về Tập đoàn FLC.

20 tỷ đồng thu được từ cuộc đấu giá được trao cho 20 huyện nghèo, mỗi huyện 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 25 nhà ở cho người có công, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mỗi huyện. Những huyện nhận được kinh phí hỗ trợ là Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang); Mường Khương, Si Ma Cai (Lào Cai); Hà Quảng, Bảo Lạc (Cao Bằng); Vân Hồ, Sốp Cộp (Sơn La); Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Lát (Thanh Hóa); Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An); A Lưới (Thừa Thiên Huế); Tu Mơ Rông, Kon Plong (Kon Tum); Bắc Trà My, Tây Giang (Quảng Nam); Tân Phú Đông (Tiền Giang) và Trà Cú (Trà Vinh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của U23 Việt Nam đến với người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.