Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy

Phong Thu| 18/04/2018 09:37

(HNMO) - Ngày 18-4, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV.


Quang cảnh hội nghị.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến vào 9 dự án luật; đồng thời xem xét các báo cáo, quyết định một số vấn đề quan trọng khác về kinh tế - xã hội. Sau khi nghe báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, cử tri quận Cầu Giấy tiếp tục nêu một số kiến nghị gửi tới thành phố và Quốc hội...

Quan tâm tới công tác phòng, cháy chữa cháy, cử tri Đỗ Thị Diễm (phường Yên Hòa) đề nghị quận chỉ đạo thay thế, bổ sung các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy hỏng, thiếu tại chung cư cảnh sát 113 ở Trung Kính. Cử tri Đặng Văn Đạt (phường Dịch Vọng Hậu) đề nghị thành phố tiếp tục chỉ đạo quận Cầu Giấy xử lý giải quyết việc chợ Nhà Xanh (phố Phan Văn Trường) lấn chiếm đường, gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Trong cấp phép kinh doanh, cần quản lý chặt chẽ hơn vì thực tế có những hoạt động không đúng như giấy phép, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư.

Cử tri phường Dịch Vọng Hậu cũng đặt vấn đề, tốc độ phát triển dân số cơ học thời gian qua tạo nên áp lực về cơ sở hạ tầng, vậy thành phố quản lý quy mô dân số như thế nào? Bởi chỉ khi làm tốt được điều này mới tính được quy hoạch đường giao thông, hạ tầng cơ sở cho phù hợp. Cử tri kiến nghị cần nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc tiếp xúc cử tri, vì nhiều ý kiến lặp lại qua các kỳ tiếp xúc mà không được giải quyết... 

Phát biểu tiếp thu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận định, 11 ý kiến tại hội nghị đều rất tâm huyết, trách nhiệm. Tuy rằng chưa phải ý kiến nào cũng đúng thẩm quyền của Quốc hội, song qua đó, lãnh đạo thành phố cũng lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, các ý kiến sẽ được phân loại gửi đến các cơ quan chức năng đúng thẩm quyền. 
Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 71% ý kiến của cử tri được các cấp, các ngành tiếp thu, chỉ đạo giải quyết. Có việc đã hoàn thành, có việc đang trong quá trình giải quyết. Điều đó cho thấy, những buổi tiếp xúc cử tri là rất cần thiết và các cấp, các ngành rất trân trọng. HĐND thành phố và Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới công tác tiếp xúc cử tri để nâng cao chất lượng. Từ thực tế buổi tiếp xúc cử tri này, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, quận và các phường phải rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo lịch, nội dung cụ thể với cử tri, để từng nội dung cuộc tiếp xúc thu được những kiến nghị đúng trọng tâm, chất lượng.


Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phải có văn bản báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội các vấn đề cử tri nêu tại cuộc tiếp xúc theo thẩm quyền như về bố trí giao thông, bảo đảm thông thoáng đường, quản lý chung cư trên địa bàn, quản lý cấp phép của các đơn vị kinh doanh, quản lý chợ… Trong đó, báo cáo cả phương án giải quyết và lộ trình thực hiện cụ thể. Đánh giá cao ý kiến yêu cầu lắp đặt bổ sung thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại khu chung cư, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, điều đó cho thấy người dân đã có ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cần tiếp tục phát huy tinh thần này.


Về nội dung quản lý dân cư, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Hà Nội chuẩn bị tổng kết 10 năm hợp nhất. Khi hợp nhất là 6,3 triệu dân, đến nay có khoảng 7,5 triệu dân đăng ký hộ khẩu và khoảng 2 triệu dân không có hộ khẩu nhưng sinh sống, làm việc ở Thủ đô. Tốc độ gia tăng dân cư nhanh như vậy nên các yêu cầu về trường lớp, hạ tầng, an sinh xã hội cũng rất lớn. Với áp lực thực tế đó, cần có lộ trình mới giải quyết được các vấn đề…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.