Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

TTXVN| 04/05/2018 07:27

(HNM) - Chiều 3-5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV tại phường Tân Phú, quận Cái Răng.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đến tiếp xúc cử tri phường Tân Phú, quận Cái Răng. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Tại cuộc tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã thông báo tới toàn thể cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV và tóm tắt hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ từ sau kỳ họp thứ tư đến nay.

Kiến nghị của cử tri địa phương nêu các vấn đề về: Công tác phòng, chống tham nhũng, bảo hiểm y tế, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, quyền sử dụng nhà và đất ở tại khu dân cư trên địa bàn, trợ cấp cho người cao tuổi, việc học bán trú cho học sinh…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, lãnh đạo quận Cái Răng, đại diện các sở, ngành hữu quan của thành phố, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã tiếp thu và lần lượt giải đáp các ý kiến của cử tri xung quanh các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân tại địa phương; khẳng định trách nhiệm của chính quyền địa phương trong xử lý từng vụ việc.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin thêm về chương trình dự kiến kỳ họp thứ năm, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước năm qua và từ đầu năm đến nay.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, bên cạnh những mặt tích cực, thời gian qua còn có những vấn đề được người dân hết sức quan tâm. Đó là vấn đề phòng, chống cháy nổ, nhất là gần đây xảy ra ở một số chung cư. Việc này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bàn và cân nhắc sẽ thực hiện giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Năm 2018, Quốc hội sẽ thực hiện giám sát về vấn đề này…

Về công tác phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, hiện nay Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng có quyết tâm chính trị rất cao. Nhiều vụ việc, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng về hưu vẫn bị kỷ luật. Sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét về tư cách đại biểu, nếu bất cứ đại biểu Quốc hội nào có chức vụ hay không có chức vụ mà đã vi phạm pháp luật, không còn được lòng tin của nhân dân thì Quốc hội cũng sẽ xem xét xử lý, trên tinh thần không có “vùng cấm” nào cho cán bộ tham nhũng, cán bộ sai phạm dù người đó giữ bất cứ chức vụ gì, nếu đã vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm. Đây là chủ trương nhất quán và rõ ràng.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ bàn giao Trường Mầm non Hưng Thạnh nằm trong Khu tái định cư Trung tâm văn hóa Tây Đô, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.