Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh: 62 dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai

Tuấn Việt| 11/05/2018 14:21

(HNMO) - Ngày 11-5, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn huyện Mê Linh.

Đoàn giám sát các dự án chậm triển khai tại Mê Linh.


Theo báo cáo của UBND huyện Mê Linh, toàn huyện có 47 dự án xây dựng đô thị, nhà ở chậm triển khai. Trong số đó, 15 dự án đã có chủ trương nhưng chậm triển khai đầu tư; 14 dự án đã giải phóng mặt bằng xong nhưng chậm hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng; 18 dự án chậm giải phóng mặt bằng.

Nguyên nhân chậm là do đa số các dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao đất, sau khi sáp nhập về Hà Nội thì không phù hợp với quy hoạch, nên phải điều chỉnh để tiếp tục dự án; một số chủ đầu tư không liên hệ với huyện để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; UBND huyện không có hồ sơ, thiếu thông tin nên khó khăn trong việc đôn đốc thực hiện dự án theo quy định.

Tại buổi giám sát, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường nhận định, huyện Mê Linh vẫn còn tổng hợp thiếu các dự án chậm triển khai. Theo thống kê của Sở, tổng cộng huyện Mê Linh có 62 dự án chậm triển khai (ngoài 47 dự án phát triển đô thị, nhà ở, còn có một số dự án phát triển nông nghiệp).

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cho rằng, dù huyện Mê Linh đã quan tâm kiểm tra, rà soát, phối hợp tháo gỡ khó khăn cho các dự án chậm triển khai, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu; việc quản lý, theo dõi, thống kê, tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ.

Vì vậy, thời gian tới, huyện Mê Linh cần đánh giá đúng những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý; những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện; phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, rõ địa chỉ trách nhiệm để báo cáo, đề xuất biện pháp giải quyết dứt điểm.

Đặc biệt, huyện cần phối hợp với các sở, ngành tăng cường giám sát, quản lý các dự án. Qua đó, tham mưu, đề xuất với thành phố thu hồi các dự án chậm triển khai hoặc cố tình kéo dài chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành thành phố, tổng hợp các kiến nghị của huyện Mê Linh, phối hợp với huyện làm rõ vướng mắc, nguyên nhân chậm triển khai của từng dự án, qua đó tham mưu cho thành phố phương án xử lý hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh: 62 dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.