Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kỷ niệm 110 năm sự kiện “Hà thành đầu độc”

T.Minh| 27/06/2018 15:06

(HNMO) - Ngày 27-6, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với gia đình các nghĩa sĩ tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm sự kiện


Thân nhân các nghĩa sĩ trong vụ "Hà thành đầu độc" tại lễ dâng hương.


Vụ binh biến do các tầng lớp sỹ phu, trí thức yêu nước và những bồi bếp, binh lính yêu nước người Việt trong quân đội Pháp phối hợp nghĩa quân Yên Thế dùng cà độc dược đầu độc binh lính Pháp được sử sách gọi là vụ “Hà thành đầu độc”.

Hơn một thế kỷ đã trôi qua nhưng tinh thần quả cảm, khí phách của các nghĩa sĩ tham gia sự kiện "Hà thành đầu độc" ngày 27-6-1908 vẫn vang vọng, ngời sáng trong lịch sử dân tộc. Cuộc binh biến này tuy không thành công nhưng đã gây chấn động hệ thống cai trị của chính quyền thực dân ở Đông Dương.

Lễ kỷ niệm cũng nhằm nêu cao tấm gương hi sinh vì nước của các nghĩa sỹ; góp phần giáo dục tinh thần ái quốc, ý chí kiên cường đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ mai sau; đồng thời góp phần bồi đắp hơn nữa niềm tin, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là trách nhiệm thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một lòng đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kỷ niệm 110 năm sự kiện “Hà thành đầu độc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.