Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân vận khéo, tạo sự đồng thuận trong xã hội

Hương Ly| 04/07/2018 15:03

(HNMO) - Sáng 4-7, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2018 đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 03-Ctr/BDVTU ngày 22-7-2016 của Ban Dân vận Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố về công tác dân vận.


Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị.


Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy cho thấy, sau 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 03-Ctr/BDVTU, hệ thống dân vận thành phố đã tích cực triển khai các chương trình của Ban Dân vận Trung ương và Thành ủy Hà Nội về công tác dân vận. Ban Dân vận Thành ủy đã tham mưu, chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện quy chế dân chủ trong các loại hình cơ sở. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện có hiệu quả; giải quyết kịp thời nhiều việc mới, việc khó, phức tạp về tôn giáo. Công tác phối hợp giữa khối dân vận với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, góp phần củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Dân vận Thành ủy đã ký kế hoạch phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND thành phố thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã đã ban hành kế hoạch đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, 5.084 tổ dân vận trên toàn thành phố (49.783 thành viên) đã bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu khẳng định, hiệu quả của công tác dân vận đã được thể hiện trên nhiều hoạt động, lĩnh vực, đóng góp vào kết quả phát triển chung của TP Hà Nội. Theo đồng chí Nguyễn Văn Sửu, công tác dân vận trong tình hình hiện nay yêu cầu cao hơn, đòi hỏi mỗi cán bộ dân vận phải trau dồi, rèn luyện để giải quyết các vụ việc theo phương châm: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong".

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Dân vận các cấp, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, Ban Dân vận các cấp cần quan tâm kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác dân vận phải hướng về cơ sở, gần dân, sát dân, thấu hiểu nhân dân, nhằm tạo dựng lòng tin của nhân dân và rộng hơn là củng cố niềm tin của nhân dân với các cấp ủy Đảng tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vận khéo, tạo sự đồng thuận trong xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.