Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân Thủ Thiêm tại khu tạm cư

Nguyễn Lê| 17/07/2018 07:19

(HNM) - Ngày 16-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân Thủ Thiêm đang ở tại khu chung cư tái định cư 17,3ha, phường Bình Khánh và khu tạm cư An Phú, phường An Phú (quận 2).


Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân Thủ Thiêm ở khu tạm cư. Ảnh: SGGP


Gặp gỡ người dân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần hỏi thăm về hoàn cảnh trước và sau khi tái định cư, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, làm việc; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân vì sao người dân chưa lên chung cư tái định cư mà vẫn ở khu tạm cư... Trước đó, sau buổi tiếp xúc giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân với bà con Thủ Thiêm ngày 20-6, một số hộ đã đồng ý chuyển từ khu tạm cư lên các căn hộ chung cư tái định cư 17,3ha, phường Bình Khánh. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số hộ chưa chuyển tới khu chung cư tái định cư mà vẫn trụ lại khu tạm cư để chờ được giải quyết khiếu nại.

Liên quan đến việc giải quyết các khiếu nại của người dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, mới đây, Thành ủy TP Hồ Chí Minh có Thông báo số 2336-TB/TU, trong đó thành lập Tổ công tác giải quyết các trường hợp kiến nghị về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Đối với các trường hợp khiếu nại về nội dung nằm trong hay ngoài ranh giới quy hoạch, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ có văn bản trả lời người dân, chậm nhất không quá 1 tháng.

Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ công tác rà soát, kiểm tra, đề xuất xử lý theo đúng thực tế, hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ. Các trường hợp được xác nhận hiện trạng sử dụng đất đúng quy định nhưng có khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư không hợp lý, Tổ công tác rà soát từng hồ sơ tại thời điểm bồi thường, thời gian hoàn thành chậm nhất 60 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân Thủ Thiêm tại khu tạm cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.