Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chính sách

Theo Chinhphu.vn - TTXVN| 23/07/2018 06:51

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 22-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ; nhà giáo Phạm Bá Lữ, cựu tù chính trị Phú Quốc, Trưởng ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ Việt Nam bị địch bắt, tù đày và cụ Trần Hoài Hơ, con liệt sĩ, cán bộ hoạt động cách mạng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Nói chuyện thân mật với các gia đình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình người có công, các anh hùng, liệt sĩ, cựu chiến binh đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Thủ tướng cho biết, các bộ, ngành và địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công, giải quyết các hồ sơ tồn đọng, vướng mắc để bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước theo quy định. Đồng thời, cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình người có công, trong đó cần tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các gia đình, tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày 27-7 một cách đầm ấm, thiết thực.

Khẳng định các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công và gia đình luôn là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo, Phó Thủ tướng mong muốn người có công tiếp tục có ý kiến đóng góp với các cấp chính quyền địa phương, góp phần xây dựng quê hương phát triển ngày càng giàu đẹp, yên bình và ấm no.

* Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều 22-7, tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh (xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), lực lượng Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ cầu siêu và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là thanh niên xung phong đã chiến đấu và hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.