Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống mặt trận các cấp

Hiền Phương| 25/07/2018 06:54

(HNM) - Ngày 24-7, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”...


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, trên cơ sở vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, MTTQ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ cùng ban dân vận các cấp triển khai 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 25-NQ/TƯ. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại 63 tỉnh, thành phố đã chủ trì tổ chức nhiều cuộc giám sát để giải quyết những bức xúc của đông đảo nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong toàn quốc. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, thời gian tới, hệ thống mặt trận tiếp tục nắm bắt tình hình nhân dân một cách kịp thời, chính xác để tham mưu cho Đảng cách giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân trúng và đúng hơn. MTTQ Việt Nam phải làm tốt hơn vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn tới, hệ thống mặt trận các cấp cần đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với xu thế phát triển mới của đất nước, tăng cường hướng về cơ sở, hướng về nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống mặt trận các cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.