Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội lấy ý kiến đóng góp vào hai dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi

Hiền Thu| 07/09/2018 20:37

(HNMO) - Ngày 7-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Trồng trọt và dự thảo Luật Chăn nuôi.


Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định sự cần thiết phải ban hành Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi để đáp ứng yêu cầu quản lý, phát triển ngành chăn nuôi và trồng trọt theo hướng hiện đại, chú trọng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Quang cảnh hội nghị


Góp ý cụ thể vào dự thảo Luật Chăn nuôi, một số đại biểu cho rằng, cần bổ sung hành vi cấm giết mổ trong khu vực nội thành, có quy định về giết mổ công nghiệp theo chuỗi, bổ sung biện pháp xử lý chất thải chăn nuôi phù hợp, bảo vệ môi trường. Đại biểu cũng chỉ ra một số quy định không có tính khả thi. Cụ thể như về kê khai chăn nuôi (Điều 54) quy định “Tổ chức, cá nhân chăn nuôi phải kê khai hoạt động chăn nuôi với UBND cấp xã…” là không khả thi, chưa kể hộ nông dân nuôi 1-2 con vật cũng phải đi kê khai là gây mất thời gian, công sức đi lại. Đặc biệt, dự thảo Luật Chăn nuôi còn nhiều điều giao Chính phủ quy định chi tiết (12/82 điều).

Đối với dự thảo Luật Trồng trọt, đại biểu đề nghị bổ sung giải thích từ ngữ về giống cây trồng, làm rõ trình tự, thủ tục giống cây trồng lâu năm, cũng như quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động trồng trọt, canh tác… Các hành vi bị cấm trong hoạt động trồng trọt (Điều 9) nên được tách ra cho rõ ràng, cụ thể, không nêu chung chung…

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai đã tiếp thu các ý kiến và khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội sẽ tổng hợp thành báo cáo góp ý gửi tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội lấy ý kiến đóng góp vào hai dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.