Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm các nghệ sĩ lão thành

Theo VOV| 18/09/2018 06:29

Chiều 17-9, nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (ngày 12 tháng Tám âm lịch hằng năm), đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc sức khỏe các nghệ sĩ cao niên Trần Bảng và Trần Tiến tại nhà riêng ở Hà Nội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tới thăm NSND Trần Bảng. 


Đến thăm nhà hai nghệ sĩ lão thành, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận sự đóng góp to lớn của hai nghệ sĩ cho nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Đồng chí cũng chúc hai ông khỏe mạnh, sống lâu, vui vầy cùng con cháu và tiếp tục có những cống hiến cho nền nghệ thuật.

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Bảng năm nay 92 tuổi, là người có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm, bảo tồn các vở chèo cổ, cải biên, xây dựng các vở chèo mới, viết kịch bản chèo, cũng như viết sách nghiên cứu chèo. Năm 2001, ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. NSND Trần Bảng có hai người con là diễn viên, đạo diễn Trần Lực và họa sĩ, kiến trúc sư Trần Thị Mây.

NSND Trần Tiến năm nay 81 tuổi, là một trong số nghệ sĩ lão làng của sân khấu kịch Việt Nam, với nhiều vai diễn để đời như Đại Cát trong vở “Quẫn”, Đế Thích trong vở “Hồn Trương Ba, da Hàng thịt”, Hoài Nghi trong “Chuông đồng hồ điện Kremli”. Năm 1997, NSND Trần Tiến được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. NSND Trần Tiến cũng là người hiếm hoi trong giới có một gia đình gồm toàn NSND: Vợ ông là NSND Lê Mai, ba con gái là các NSND Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm các nghệ sĩ lão thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.