Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ truy điệu, mở sổ tang và viếng Chủ tịch nước tại Campuchia

Theo MINH HƯNG-CHANH ĐA (TTXVN/VIETNAM+)| 26/09/2018 19:00

Sáng 26-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức lễ truy điệu, mở sổ tang và viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang với sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân viên sứ quán, các cơ quan bên cạnh, đại diện cộng đồng Việt kiều, các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia và lưu học sinh.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: Minh Hưng-Chanh Đa/TTXVN)


Trong không khí đau buồn và tiếc thương, Đại sứ Vũ Quang Minh cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Viết lời điếu mở sổ tang, Đại sứ Vũ Quang Minh, thay mặt toàn thể cộng đồng những người Việt Nam đang công tác, làm ăn, học tập và sinh sống ở Vương quốc Campuchia, nhấn mạnh trong suốt quá trình hoạt động, công tác, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thời gian trực tiếp sát cánh cùng nhân dân Campuchia anh em chiến đấu xóa bỏ chế độ diệt chủng và góp phần hồi sinh đất nước Campuchia tươi đẹp.

Sau khi Đại sứ quán mở sổ tang, nhiều đoàn Campuchia đã đến viếng, trong đó có đoàn đại diện nhà nước do quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum dẫn đầu; Đoàn đại diện đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, do Chủ tịch danh dự CPP, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin dẫn đầu; Đoàn đại diện Thượng viện do Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục, Thanh niên, Thể thao, Tôn giáo, Văn hóa và Du lịch của Thượng viện, ông Mom Chim Huy dẫn đầu; Đoàn đại diện Quốc hội do Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội, ông Nguon Nhil dẫn đầu; Đoàn đại diện Hội đồng phát triển nông nghiệp và nông thôn do Phó Thủ tướng Yim Chhaily dẫn đầu và nhiều đại diện các bộ, ngành khác của Campuchia.

Trong lời chia buồn ghi vào sổ tang, quyền Quốc trưởng Samdech Say Chhum thay mặt nhân dân Campuchia và nhân danh cá nhân, bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam; nhấn mạnh sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là mất mát một nhà lãnh đạo tài ba của nhân dân Việt Nam, một người bạn tốt của nhân dân Campuchia.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh ghi sổ tang tại lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Minh Hưng-Chanh Đa/TTXVN)


Quyền Quốc trưởng Samdech Say Chhum nêu rõ uy tín, thành tựu và tấm gương của Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ vẫn mãi mãi trường tồn.

Sáng 26-9, đại sứ các nước Lào, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và đại diện đại sứ quán các nước ASEAN đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo chương trình, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ treo cờ rủ và tiếp các đoàn của Campuchia và nước ngoài tới viếng trong hai ngày 26 và 27-9.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao đến Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tháp tùng có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Samdech Sar Kheng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra, bà Men Sam An và các quan chức cao cấp khác của Chính phủ Vương quốc Campuchia.

Trước đó, ngày 21-9, Thủ tướng Hun Sen đã gửi thư tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin gửi thư tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ngày 24-9, Quốc vương Norodom Sihamoni gửi thư tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại sứ Nga tại Campuchia đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia viếng và ghi sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Đại sứ Nhật Bản tại Campuchia đến viếng và ghi sổ tang. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Đại sứ Lào tại Campuchia đến viếng và ghi sổ tang. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ truy điệu, mở sổ tang và viếng Chủ tịch nước tại Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.