Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hong Kong

Theo Vietnamplus| 26/09/2018 22:27

Sáng 26-9, tại Văn phòng Bộ phận Thương vụ-Tổng Lãnh sự quán Việt Nam thuộc quận Wanchai trên đảo Hong Kong, Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã lập bàn thờ, tổ chức lễ viếng di ảnh và mở sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.

Phó Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong Tống Như An ghi sổ tang. (Ảnh: Xuân Tuấn-Hoài Nam/Vietnam+)


Đúng 9 giờ sáng, toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hong Kong đã dành một phút mặc niệm và ghi sổ tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, ông Trần Thanh Huân, đã đọc thông báo về việc tổ chức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động của Chủ tịch nước.

Ông Trần Thanh Huân xúc động điểm lại những công lao to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam và những đóng góp quan trọng của đồng chí đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

Cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hong Kong viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Xuân Tuấn-Hoài Nam/Vietnam+)


Viết lên sổ tang, Tổng Lãnh sự Trần Thanh Huân bày tỏ: “Thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, Cộng đồng người Việt Nam tại Hong Kong và Macau, xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn về sự ra đi của đồng chí Trần Đại Quang. Đồng chí là một nhà lãnh đạo xuất sắc, người đảng viên kiên trung, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Sự ra đi của đồng chí là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Chúng tôi xin bày tỏ những lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến đồng chí Trần Đại Quang. Cầu chúc đồng chí an nghỉ!”.

Cũng trong ngày 26-9, đại diện Văn phòng Đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong, đại diện Chính quyền Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, các Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN cùng cơ quan đại diện ngoại giao nhiều nước khác tại Hong Kong đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chia buồn với sự mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Phó Đặc phái viên Văn phòng Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong, ông Tống Như An đã viết lên sổ tang: “Tôi thay mặt Văn phòng Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong xin tỏ lòng thương tiếc sâu sắc nhất trước sự ra đi của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang. Xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới thân quyến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những cống hiến quan trọng vì sự phát triển quan hệ Trung-Việt, chúng tôi sẽ mãi nhớ tới ông".

Một nhà sư Việt Nam tại Hong Kong đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Xuân Tuấn-Hoài Nam/Vietnam+)


Tổng lãnh sự Singapore tại Hong Kong, bà Foo Teow Lee viết: “Thay mặt Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Singapore tại Hong Kong, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những cống hiến to lớn trong sự phát triển của Việt Nam. Ngài cũng là một người bạn rất gần gũi của nhân dân Singapore. Nhân dân Việt Nam và Singapore sẽ luôn nhớ tới Ngài".

Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Hong Kong và Macau, ông Alexandre Giorgini bày tỏ: “Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại Hong Kong và Macau bày tỏ lòng tiếc thương và xin chia sẻ nỗi buồn sâu sắc với nhân dân Việt Nam. Trong giờ phút đau thương này, chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn!".

Đông đảo kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hong Kong cũng đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nhiều tổ chức và cá nhân không tham dự được lễ viếng và ký sổ tang đã gửi thư chia buồn tới Tổng lãnh sự quán.

Lễ viếng và mở sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hong Kong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.