Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Mexico và Ba Lan

Theo Vietnamplus| 27/09/2018 15:14

Ngày 26-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã nêu bật tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, một cán bộ trung kiên, tận tụy, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, có những đóng góp hết sức to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt đối với công tác đối ngoại, nhất là ngoại giao đa phương.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương ghi sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)


Đại sứ Nguyễn Hoài Dương khẳng định sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn với mỗi người dân Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh, học tập và noi gương Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tập thể Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán tại Mexico nguyện đem hết sức lực, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Ngay sau lễ viếng của cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mexico, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại nước sở tại cũng đã đến ghi sổ tang ở trụ sở Đại sứ quán.

Các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán của nhiều nước tại Mexico, các chính đảng, tổ chức doanh nghiệp đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; ca ngợi những đóng góp quý báu của Chủ tịch nước trong việc củng cố và tăng cường quan hệ đối ngoại; gửi lời chia buồn và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tiếp tục mở sổ tang và đón tiếp các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt, đại diện các cơ quan, chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho đến hết ngày 27-9.

Đại sứ Nga Victor Voronelli đến viếng và ghi sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


* Tại Ba Lan, trong các ngày 26-27/9, Đại sứ quán Việt Nam treo cờ rủ, lập bàn thờ, mở sổ tang viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tính đến hết ngày 26-9 đã có 39 đoàn đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó Nhà nước Ba Lan cử Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Adam Kwiatkowski, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bartosz Cichocki, Vụ trưởng Đối ngoại Văn phòng Thủ tướng Marek Korowajczyk, Vụ trưởng châu Á - Thái Bình Dương Bộ Ngoại giao Pawel Milewski và Phó Vụ trưởng Lễ tân K. Lewandowski.

Ghi sổ tang của Nhà nước Ba Lan nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần là tổn thất lớn với nhân dân Việt Nam. Mặc dù chỉ đảm nhiệm chức vụ trong thời gian ngắn nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo được cộng đồng quốc tế biết đến, đại diện cho nhân dân Việt Nam.

Thượng nghị sỹ Grzegorz Napieralski, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Ba Lan-Việt Nam, cùng các vị nghị sỹ trong Nhóm đến viếng ghi sổ tang nêu rõ Chủ tịch nước Trận Đại Quang là người tận tâm cống hiến phục vụ đất nước.

Đến viếng và ký sổ tang tưởng niệm còn có Đại sứ, Đại biện các nước.

Về phía Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan (gồm sư thầy trị sự chùa Nhân Hòa, Ban lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Hội Doanh nghiệp, Hội Phụ nữ, Chi hội người Việt tại Raszyn và các hội đồng hương, câu lạc bộ) đã tổ chức lễ viếng.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng toàn thể cán bộ nhân viên và cộng đồng người Việt đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, giới thiệu về tiểu sử và nêu bật những cống hiến của Chủ tịch nước đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó có các đóng góp quan trọng về quan hệ đối ngoại của đất nước.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, đã thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phát biểu gửi lời chia buồn với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đại sứ quán trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hội người Việt Nam tại Ba Lan và các tổ chức cộng đồng xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đoàn kết, phát triển và hội nhập sâu rộng với sở tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Mexico và Ba Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.