Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức hội

Linh Chi| 12/10/2018 15:27

(HNM) - Trong 9 tháng năm 2018, Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội đã triển khai nhiều phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội và đời sống hội viên.


Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Ứng Hòa Lê Văn Hoạch cho biết, phong trào thi đua của hội năm nay tập trung vào công tác xóa nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bằng việc tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và gia đình, dòng họ, các ban, ngành ủng hộ tiền, ngày công…, Hội đã giúp 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây mới, cải tạo lại nhà ở (với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng). Trong số đó có gia đình cựu chiến binh Ngô Văn Mạo (ở xã Sơn Công), hoàn cảnh rất khó khăn. Nhờ sự chung tay giúp sức của các cựu chiến binh và họ hàng, xóm giềng, căn nhà ọp ẹp của gia đình đã được thay thế bằng ngôi nhà 35m2 kiên cố.

Không riêng ở huyện Ứng Hòa, với ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu đói nghèo, hội viên cựu chiến binh toàn thành phố đã hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh Thủ đô đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế”, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa. Đến nay, đã có hàng trăm mô hình “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi”, nhiều doanh nhân cựu chiến binh thành đạt trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho hơn 2.000 lao động.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh thành phố Vũ Hữu Dũng, thực hiện Đề án số 03 của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh thành phố khóa VI “Cựu chiến binh Thủ đô đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa”, toàn hội đã đạt được kết quả tích cực. Trong 9 tháng năm 2018, toàn hội đã vận động ủng hộ tiền, công sức xóa được 137 nhà dột nát cho cựu chiến binh và gia đình chính sách (chỉ tiêu cả năm 2018 là xóa 50 nhà). Các cấp hội đã trợ cấp khó khăn, tặng sổ tiết kiệm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 51.200 lượt hội viên với kinh phí hơn 13 tỷ đồng, ủng hộ các quỹ xã hội hơn 21 tỷ đồng.

Có được thành công này là nhờ các cấp hội thường xuyên đổi mới công tác thi đua - khen thưởng, thúc đẩy việc thực hiện các phong trào, công tác hội. Việc bình xét, khen thưởng đã đi vào nền nếp, chất lượng, có tác dụng thúc đẩy phong trào. Qua đó đã cổ vũ cán bộ, hội viên phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị.

Ngoài ra, các cấp hội còn đề xuất nhiều giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các hội viên đã viết hàng trăm bài báo, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền về nhân tố mới, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực để các hội viên học tập, làm theo. Trong đó có nhiều mô hình tiêu biểu ở các quận, huyện: Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân, Thanh Trì…

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội Nguyễn Văn Nghinh khẳng định, 9 tháng năm 2018, công tác thi đua - khen thưởng của Hội Cựu chiến binh thành phố đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, thống nhất. Cán bộ, hội viên nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đóng góp vì Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.