Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc quy định không phù hợp với thực tiễn

Theo Chinhphu.vn| 29/11/2018 06:57

Sáng 28-11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.


Kết quả kiểm tra cho thấy, từ ngày 1-1-2017 tới ngày 15-11-2018, Chính phủ, Thủ tướng giao tỉnh Thanh Hóa 462 nhiệm vụ, trong đó tỉnh đã hoàn thành 351 nhiệm vụ, còn 111 chưa hoàn thành trong hạn, không có nhiệm vụ quá hạn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng khen ngợi Thanh Hóa về 7 vấn đề như tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt mức kỷ lục, đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm hơn 7 nội dung, mà trước hết là siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc”.

Phát biểu kết luận, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng đề nghị, tỉnh cần có giải pháp thực hiện tốt hơn, đặc biệt là về môi trường đầu tư, không chỉ riêng thủ tục hành chính mà còn về chất lượng nguồn nhân lực, giải phóng mặt bằng...

“Cách làm của tỉnh là giao chỉ tiêu giải phóng mặt bằng cho từng sở, huyện, năm 2018 làm được 3.000ha là cố gắng rất lớn”, Bộ trưởng nhận định. Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, ví dụ có thể nộp hồ sơ ở huyện, không cần lên tỉnh dù thẩm quyền giải quyết của tỉnh, kết quả trả qua bưu điện...

Tổ trưởng Tổ công tác cũng gợi ý nhiều nội dung về công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước. Bộ trưởng cũng cho rằng, địa phương cần bàn giao mặt bằng sạch thì mới thu hút được nhà đầu tư và cho biết, Trung ương, Bộ Chính trị đã cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc các quy định không phù hợp với thực tiễn.

Nội dung buổi kiểm tra và các kiến nghị sẽ được Tổ công tác tổng hợp, báo cáo đầy đủ tại phiên họp Chính phủ, trong đó có việc sửa đổi các quy định chưa phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc quy định không phù hợp với thực tiễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.